Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chanh không hạt rớt giá

Chanh không hạt rớt giá
Ngày đăng: 18/09/2015

Ông Phan Văn Á, ngụ ấp Đông Thuận, xã Đông Thạnh, cho biết trong những năm trước đây, trái chanh không hạt luôn đứng ở mức giá từ 40.000 - 45.000 đồng/kg, thì nay thương lái chỉ còn mua với giá 9.000 - 10.000 đồng/kg, làm nhiều nhà vườn trồng chanh không hạt trên địa bàn huyện lo lắng.

Một cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết nguyên nhân giá chanh không hạt bị sụt giảm là do những năm gần đây, diện tích trồng mới của giống chanh không hạt có xu hướng tăng nhanh, nên chuyện thừa hàng dội chợ, dẫn đến mất giá là điều không tránh khỏi.


Có thể bạn quan tâm

Sò Huyết Giá Cao Sò Huyết Giá Cao

Ông Nguyễn Văn Thống, ấp Tân Phong, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời là hộ dân rất thành công với mô hình nuôi sò huyết. Ông đang phát triển nhân rộng mô hình này trong đầm Thị Tường. Vụ sò huyết vừa rồi, từ đầu năm đến nay ông đã thu được hơn tỷ bạc. Ông Thống là một trong những hộ dân đầu tiên nảy ra ý định nuôi sò trong đầm Thị Tường.

11/08/2014
Điểm Tựa Cho Ngư Dân Vươn Khơi, Bám Biển Điểm Tựa Cho Ngư Dân Vươn Khơi, Bám Biển

Hiện đại hóa đội tàu đánh bắt xa bờ là chủ trương lớn, được Đảng, Nhà nước quan tâm. Đây là điểm tựa để ngư dân và các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư đóng tàu cá vỏ sắt, công suất lớn, trang bị phương tiện đánh bắt hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất, tiếp tục vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc...

11/08/2014
Hiệu Quả Bước Đầu Nghề Nuôi Hàu Thái Bình Dương Hiệu Quả Bước Đầu Nghề Nuôi Hàu Thái Bình Dương

Sau khi được Trung tâm Khuyến nông tỉnh tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật nuôi, ông Tể đã cải tạo 4 ô lồng nuôi cá để thả 370 dây hàu, mỗi dây có 20 vỏ hàu, mỗi vỏ 17-20 con hàu giống với hình thức nuôi giàn bè và treo dây trên biển. Sau 10 tháng nuôi, lứa hàu đầu tiên của ông đạt 4-5 con/kg, thu hoạch được 0,8 tấn hàu thương phẩm. Sau khi trừ chi phí sản xuất, gia đình ông lãi hơn 40 triệu đồng.

11/08/2014
Chuyển Đổi Ruộng Đất Ở Xã Vĩnh Quang Chuyển Đổi Ruộng Đất Ở Xã Vĩnh Quang

Do diện tích đất sản xuất nông nghiệp manh mún, tính chất đất chênh lệch (đất cồn cao, sâu trũng còn nhiều)... khó khăn cho công tác quy hoạch vùng sản xuất chuyên canh cây trồng tập trung và ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; đặc biệt là chương trình xây dựng cánh đồng mẫu lớn, đưa cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất.

11/08/2014
Xuất Khẩu Tôm Được Kỳ Vọng Cao Xuất Khẩu Tôm Được Kỳ Vọng Cao

Số liệu từ Hiệp hội Chế biến và Xuát khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho thấy, trong quý II/2014, kim ngạch xuất khẩu (XK) tôm sang các thị trường ước đạt 992,7 triệu USD, tăng 46,4% so với quý II/2013. Tính chung 6 tháng đầu năm, con số này ước đạt gần 1,8 tỷ USD, tăng 62,4% so với cùng kỳ năm 2013.

11/08/2014