Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chăn Nuôi Gia Súc, Gia Cầm Mùa Lạnh

Chăn Nuôi Gia Súc, Gia Cầm Mùa Lạnh
Ngày đăng: 15/08/2013

Vào mùa lạnh, trâu bò và các loại gia súc, gia cầm khác có thể bị gầy yếu, nhiễm bệnh và chết do:

• Không có chuồng trại hoặc chuồng trại ẩm ướt, mất vệ sinh, không được che chắn. Thiếu thức ăn, mất cân bằng dinh dưỡng.

• Mắc bệnh: lở mồm long móng (trâu bò); tai xanh, dịch tả, tụ huyết trùng (heo, dê…); cúm, tả (gia cầm)

Hướng khắc phục:

• Xây dựng chuồng trại cho gia súc, gia cầm.

• Không thả rông trâu bò, gia súc, gia cầm trong rừng hay ngoài bãi, ngoài vườn.

• Chủ động trồng cỏ, bắp, v.v... và dự trữ thức ăn, ủ urê hoặc ủ chua, bổ sung dưỡng chất, khoáng chất, vitamin vào thức ăn. Trung bình mỗi con trâu, bò cần có 1-2 tấn thức ăn dự trữ sẵn cho mùa lạnh.

• Tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch mùa vụ.


Có thể bạn quan tâm

Dưa Tết Ế, Nông Dân Và Lái Dưa Chịu Lỗ Dưa Tết Ế, Nông Dân Và Lái Dưa Chịu Lỗ

Không chỉ huyện Tam Bình mà dưa hấu tết tại TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ cũng dội chợ. Anh Nguyễn Hoàng Minh (Tam Bình) lái dưa nhiều năm kinh nghiệm cho rằng: Dưa dội chợ là do nông dân mình trồng tự phát không tìm hiểu nhu cầu thị trường và tết này cũng không xuất khẩu được.

28/02/2015
Vải Thiều Sớm Ra Hoa Đạt Hơn 85% Vải Thiều Sớm Ra Hoa Đạt Hơn 85%

Theo Phòng Trồng trọt (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang), do thời tiết thuận lợi, nông dân tuân thủ các biện pháp kỹ thuật khoanh vỏ cành, điều tiết nước tưới hợp lý nên tỷ lệ vải thiều sớm ra hoa đạt hơn 85%, tương đương năm ngoái.

28/02/2015
Đầu Năm Thanh Long Bình Thuận Có Giá Đầu Năm Thanh Long Bình Thuận Có Giá

Theo một số nông dân, do thời điểm chong đèn để ra trái đợt này trúng vào dịp Noel, thời tiết lạnh nên dù lượng điện chong “già” trên 20 ngày đêm nhưng nhiều vườn thanh long vẫn không bung nụ. Cộng thêm, thời tiết năm nay lạnh nên thanh long chín muộn hơn bình thường, có nơi kéo dài 7 - 10 ngày hoặc hơn. Do đó, hiện rất nhiều vườn thanh long sẽ có trái chín rộ từ sau rằm tháng giêng trở đi.

28/02/2015
Nhà Vườn Hốt Bạc Với Trái Cây Tết Có Kiểu Dáng “Độc” Nhà Vườn Hốt Bạc Với Trái Cây Tết Có Kiểu Dáng “Độc”

Theo các nhà vườn thực hiện phương pháp sản xuất trái cây tạo hình ở huyện Châu Thành, tuy giá khá cao, nhưng vẫn không đủ nguồn cung trong dịp tết năm nay. Nguyên nhân là do thời tiết bất lợi và sâu bệnh tấn công nên ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sản xuất của nhà vườn, dẫn đến tỷ lệ tạo hình bưởi Năm Roi đạt thấp.

28/02/2015
Rau Mứt Cửa Tùng Rau Mứt Cửa Tùng

Ngôi nhà của Thanh Ngọc và gia đình đang ở được đặt cái tên rất lãng mạn: “Eo biển xanh”, nơi để bạn bè, du khách tìm về nghỉ ngơi thưởng ngoạn món ngon của biển. Thanh Ngọc mang từ biển vào một rá rau mứt vừa được khai thác và tự làm “bác sĩ dinh dưỡng” khiến tôi không khỏi ngạc nhiên trước sự am hiểu tường tận loại đặc sản này của bạn.

28/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.