Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chăn Nuôi Đang Gặp Khó

Chăn Nuôi Đang Gặp Khó
Ngày đăng: 29/05/2013

Theo Bộ NN-PTNT, hiện nay, tình hình chăn nuôi trong cả nước đang gặp khó khăn về dịch bệnh và giá cả, dẫn tới tổng đàn gia súc, gia cầm giảm rõ rệt. Ở hầu hết các tỉnh, thành số lượng trâu bò đều giảm, hiện đàn trâu trên cả nước chỉ còn 2,59 triệu con (giảm 2,54%) và đàn bò có 5,14 triệu con (giảm 3,16%). Riêng đàn bò sữa vẫn phát triển với 174.700 con, tăng 10% so với cùng thời điểm năm 2012.

Trong khi đó, đàn heo đang khôi phục chậm do người chăn nuôi phải đối mặt với dịch bệnh diễn biến phức tạp và còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, giá nguyên nhiên liệu đầu vào tăng trong khi giá các sản phẩm chăn nuôi lại giảm. Chăn nuôi gia cầm hiện tại cũng đang phát triển chậm lại do giá bán quá rẻ, giá thức ăn lại tăng cao, người chăn nuôi không có lãi. Hiện tổng đàn gia cầm trên cả nước là 314,4 triệu con.


Có thể bạn quan tâm

Thanh Long Ruột Đỏ Hơn 60 Ngàn Đồng/kg Thanh Long Ruột Đỏ Hơn 60 Ngàn Đồng/kg

Ngày 3-2, thanh long ruột đỏ các nhà vườn ở huyện Trảng Bom và Xuân Lộc (Đồng Nai) bán ngay tại ruộng là 60-62 ngàn đồng/kg. Mức giá này duy trì từ trước tết Nguyên đán khoảng 10 ngày.

12/02/2014
Sau Tết, Giá Bưởi Năm Roi Vẫn Còn Cao Sau Tết, Giá Bưởi Năm Roi Vẫn Còn Cao

Khác biệt sự trầm lắng những năm trước, thị trường bưởi Năm Roi sau tết năm nay khá sôi động. Nhiều nhà vườn trồng bưởi ở TX Bình Minh (Vĩnh Long) đang phấn khởi do giá bưởi hiện vẫn còn giữ mức khá cao.

12/02/2014
Ông Trần Văn Sáu Làm Giàu Bền Vững Từ Vườn Bưởi Da Xanh Ông Trần Văn Sáu Làm Giàu Bền Vững Từ Vườn Bưởi Da Xanh

Ở Tiền Giang, bưởi da xanh là một trong những cây ăn quả đặc sản có giá trị kinh tế lớn. Trong các năm qua, giá bưởi da xanh luôn đứng ở mức cao, có lúc 50.000 đ - 60.000 đ/kg, nhất là thời điểm giáp Tết bưởi luôn được giá và hút hàng, nguồn cung không đủ cầu.

12/02/2014
Mận An Phước Tiêu Thụ Nhanh Trong Dịp Tết Mận An Phước Tiêu Thụ Nhanh Trong Dịp Tết

Đón xuân Giáp Ngọ năm nay người trồng mận rất phấn khởi, bởi đầu ra ổn định, hầu hết sản phẩm mận được thu hoạch cung ứng nhanh trong những ngày Tết. Với giá bán ra bình quân 9.000 đồng/kg, đây là nguồn thu khá lý tưởng, cùng những sản vật thu được trên đất rừng, giúp cho người dân nâng cao thu nhập, an tâm gắn bó với rừng.

12/02/2014
Giống Bơ Giống Bơ "Vàng" Tiềm Năng Của Bơ Ghép Đầu Dòng

Vinh dự hơn, giống bơ ghép của Trung tâm còn nhận được 2 giải do Viện Chất lượng Việt Nam trao tặng. Đó là “Huy chương Vàng chất lượng Việt Nam phù hợp tiêu chuẩn” và “Cúp vàng chất lượng Việt Nam phù hợp tiêu chuẩn”.

12/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.