Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Tiêu Ở Xã Long Phước (TP. Bà Rịa) Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân

Cây Tiêu Ở Xã Long Phước (TP. Bà Rịa) Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân
Ngày đăng: 02/03/2015

Hội Nông dân xã Long Phước (TP. Bà Rịa) vừa có văn bản đề nghị phòng Kinh tế TP. Bà Rịa, Chi cục bảo vệ thực vật thuộc Sở NN-PTNT tiến hành khảo sát và xác định nguyên nhân cây tiêu chết dây trên địa bàn xã, hướng dẫn người trồng tiêu cách khắc phục và tìm giống tiêu phù hợp để khôi phục lại vườn tiêu.

Theo thống kê của Hội Nông dân xã Long Phước, hiện xã có khoảng 30ha tiêu; trong đó 25ha đã cho thu hoạch từ 5 đến 7 năm và 5ha trồng mới. Diện tích tiêu chết đến thời điểm này là hơn 1ha; xảy ra tại ấp Phong Phú. Trước đây, hiện tượng tiêu chết cũng đã xảy ra trên địa bàn xã với diện tích ít và nguyên nhân được xác định là do ngập úng.


Có thể bạn quan tâm

Nhà vườn méo mặt vì chanh không hạt rớt giá thảm hại Nhà vườn méo mặt vì chanh không hạt rớt giá thảm hại

Từ 45.000 đồng/kg, chanh không hạt tỉnh Hậu Giang đã rớt xuống còn từ 4.000 - 6.000 đồng/kg. Tình trạng này đã kéo dài cả tháng nay, khiến cho nhiều nhà vườn "méo mặt".

16/09/2015
Giá gạo xuất khẩu đang thấp kỷ lục Giá gạo xuất khẩu đang thấp kỷ lục

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) cho biết, thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục trì trệ do bị cạnh tranh gay gắt từ Ấn Độ, Thái Lan và sắp tới là Campuchia.

16/09/2015
Thanh long ruột đỏ rớt giá Thanh long ruột đỏ rớt giá

Nhiều năm qua, thanh long ruột đỏ là hướng đi mới đem lại hiệu quả kinh tế cao trên địa bàn huyện Trảng Bom (Đồng Nai). Tuy nhiên, hiện họ lại đang đứng ngồi không yên khi giá giảm mạnh...

16/09/2015
Mừng ít, lo nhiều chuyện thương lái Trung Quốc đổ xô mua gà 'tiến vua' Mừng ít, lo nhiều chuyện thương lái Trung Quốc đổ xô mua gà 'tiến vua'

Hiện tượng thương lái Trung Quốc ồ ạt mua gom gà, trứng gà Đông Tảo với số lượng lớn, giá cao bất thường đang dấy lên những đồn đoán về nguy cơ đánh cắp thương hiệu “Gà tiến vua” nổi tiếng này.

16/09/2015
Làm đẹp gà vịt bằng hóa chất Làm đẹp gà vịt bằng hóa chất

Gà, vịt chết sau khi nhuộm vàng cho bắt mắt bằng hóa chất được các điểm kinh doanh bán ra thị trường, cung ứng cho quán cơm, nhà hàng…

16/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.