Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cánh Đồng Mẫu Lớn Thắng Lớn

Cánh Đồng Mẫu Lớn Thắng Lớn
Ngày đăng: 23/08/2011

Ngày 18-8, ông Phạm Văn Dư, cục phó Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), cho biết mô hình “cánh đồng mẫu lớn” được 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL thực hiện thí điểm trong vụ hè thu vừa qua đã cho kết quả rất khả quan. Chẳng hạn “cánh đồng mẫu lớn” tại huyện Vĩnh Hưng (Long An) rộng 150ha có 76 hộ tham gia, năng suất vụ rồi đạt 6,5-7 tấn/ha, giá bán cao hơn 150-200 đồng/kg, lợi nhuận cao hơn bên ngoài mô hình từ 4-5 triệu đồng/ha.

Theo ông Dư, mô hình “cánh đồng mẫu lớn” là bước đột phá của ngành nông nghiệp, là nơi áp dụng tất cả tiến bộ kỹ thuật tiên tiến nhất làm gia tăng năng suất, chất lượng hạt lúa, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống của nông dân. Điều quan trọng là có sự chia sẻ giữa doanh nghiệp và nông dân thay vì đối đầu như trước đây.

Từ vụ thu đông trở đi, các tỉnh tiếp tục nhân rộng mô hình này vì người dân đã thấy được lợi ích của việc liên kết để sản xuất quy mô lớn, hiện đại. “Cánh đồng mẫu lớn” sẽ được mở rộng diện tích thêm gấp 2-3 lần hiện nay và ở mỗi tỉnh hình thành thêm nhiều cánh đồng như thế.


Có thể bạn quan tâm

Làm giàu nhờ nhân giống cá bống tượng kết hợp nuôi cá hô Làm giàu nhờ nhân giống cá bống tượng kết hợp nuôi cá hô

Mô hình nuôi cá bống tượng trong ao đất để bán giống kết hợp nuôi cá hô, mỗi năm ông Ngô Hữu Phước (Vĩnh Long) thu lãi hàng trăm triệu đồng.

06/12/2019
Nuôi cá chình lãi tiền tỷ Nuôi cá chình lãi tiền tỷ

Mô hình nuôi cá chình với nguồn vốn 6 tỷ đồng của ông Lê Quảng Cao ở thị trấn Sịa (Quảng Điền) sắp cho thu hoạch, dự kiến vụ đầu tiên lãi 1 tỷ đồng.

10/12/2019
Lãi trăm triệu nhờ nuôi cá đặc sản mùa nước lũ Lãi trăm triệu nhờ nuôi cá đặc sản mùa nước lũ

Tận dụng mùa nước lũ ở miền Tây, anh Nguyễn Quốc Hiếu nuôi cá heo nước ngọt và ngay năm đầu tiên đã thu lãi hàng trăm triệu đồng.

10/12/2019
U70 với biệt tài ươm cá giống thu tiền tỷ U70 với biệt tài ươm cá giống thu tiền tỷ

Được biết đến với 'tuyệt chiêu” ươm cá giống và là người luôn tìm 'đường đi nước bước' cho đàn cá của HTX bung khỏi “ao làng”.

11/12/2019
Nuôi ốc hương lãi tiền tỷ ở vùng ven biển Quảng Bình Nuôi ốc hương lãi tiền tỷ ở vùng ven biển Quảng Bình

Sau nhiều năm bôn ba, anh Phạm Văn Nghĩa (xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã quyết định trở về quê lập nghiệp.

14/12/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.