Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cánh Đồng Mẫu Lớn Tân An Luông Trúng Lớn

Cánh Đồng Mẫu Lớn Tân An Luông Trúng Lớn
Ngày đăng: 10/03/2014

Tin từ Chủ tịch UBND xã Tân An Luông (Vĩnh Long)- Nguyễn Văn Hùng, toàn bộ lúa Đông Xuân 2013 - 2014 thuộc 485ha cánh đồng mẫu lớn ở địa phương đã được thu hoạch dứt điểm. Nhờ sử dụng các giống lúa có chất lượng cao như OM4900, OM5451, OM6976 và áp dụng khoa học kỹ thuật như biện pháp “3 giảm, 3 tăng”, “1 phải, 5 giảm”, phòng trừ sâu bệnh tổng hợp (IPM)… nên đã đạt năng suất bình quân cao nhất từ trước đến nay, khoảng 8 tấn/ha.

Nhờ sản xuất tập trung, đồng nhất chủng loại nên việc tiêu thụ lúa của vụ này cũng hết sức thuận lợi. Thương lái vào tận đồng mua với giá từ 5.500- 5.600 đ/kg lúa tươi. Với năng suất và giá cả như trên, nông dân sản xuất cánh đồng mẫu lớn ở Tân An Luông lời từ 40- 45 triệu đồng/ha.

Cũng từ nguồn tin trên, vụ Hè Thu này, Tân An Luông có thêm 990 hộ nông dân đưa hơn 402ha đất ở các Ấp 3, 4, 5, Rạch Cốc và Bào Xép vào sản xuất cánh đồng mẫu lớn; nâng diện tích trồng lúa được đưa vào cánh đồng mẫu lớn là 99%.


Có thể bạn quan tâm

Hệ Lụy Biến Đổi Khí Hậu Với Sản Xuất Vụ Xuân Hệ Lụy Biến Đổi Khí Hậu Với Sản Xuất Vụ Xuân

Nơi khô hạn, nắng nóng, nơi lại mưa rầm kéo dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp vụ Xuân 2014. Biến đổi khí hậu đã dẫn đến hậu quả khôn lường đang diễn ra trên diện rộng tại địa bàn tỉnh ta. Nguy cơ mất mùa, thiếu đói lương thực đang hiện hữu trong các vùng trọng điểm sản xuất nông nghiệp của tỉnh là điều có thực...

16/05/2014
Giá Trái Cây Đồng Loạt Giảm Giá Trái Cây Đồng Loạt Giảm

Khoảng 10 ngày trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, giá bán các loại trái cây chủ lực tại vườn đồng loạt giảm, bình quân giảm từ 2.000 đồng đến 7.000 đồng/kg, tùy theo từng loại trái. Nguyên nhân chính là do cung vượt cầu, đã gây thiệt hại không nhỏ cho nhà vườn.

06/06/2014
Nhiều Nông Dân Vẫn Còn Lấy Lúa Thương Phẩm Để Làm Giống Nhiều Nông Dân Vẫn Còn Lấy Lúa Thương Phẩm Để Làm Giống

Trong những năm qua, việc áp dụng các giống mới vào sản xuất đã giúp cho năng suất lúa của nông dân không ngừng tăng cao. Nhưng hiện nay, ở một xã trên địa bàn, không ít hộ vẫn sử dụng lúa thương phẩm để làm giống. Cách làm này không chỉ khiến cho năng suất lúa thấp mà cây lúa dễ bị nhiễm bệnh, chi phí đầu tư cao...

16/05/2014
Thị Trấn Văn Quan (Lạng Sơn) Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Lồng Thị Trấn Văn Quan (Lạng Sơn) Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Lồng

Trong những năm qua, đời sống của người dân ở thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan (Lạng Sơn) không ngừng cải thiện, nâng cao. Đến nay, mức thu nhập bình quân đạt 12 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 6,2% trên tổng số 1.021 hộ dân. Có được kết quả đó là do thị trấn đã thực hiện tốt phong trào phát triển kinh tế, trong đó chú trọng nhân rộng các mô hình có hiệu quả cao, điển hình là mô hình nuôi cá lồng trên địa bàn.

06/06/2014
Mía Cần Kali, Cẩn Trọng Đạm Mía Cần Kali, Cẩn Trọng Đạm

Mía đang được trồng nhiều ở ĐBSCL, là nguyên liệu quan trọng của ngành công nghiệp chế biến đường, rất cần trong đời sống hàng ngày. Có thể trồng mía trên nhiều loại đất khác nhau từ đất pha cát, đất xám đến đất sét nặng.

16/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.