Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cảng Hòn Rớ (Khánh Hòa) Mỗi Ngày Có Hơn 2 Tấn Cá Cơm Cập Cảng

Cảng Hòn Rớ (Khánh Hòa) Mỗi Ngày Có Hơn 2 Tấn Cá Cơm Cập Cảng
Ngày đăng: 28/02/2015

Thông tin từ Ban quản lý Cảng Hòn Rớ (Khánh Hòa), trong dịp Tết năm nay, sản lượng cá cơm ngư dân khai thác được cao hơn cùng thời điểm này những năm trước. Từ ngày 16 đến 24-2 (tức từ 28 đến mùng 6 Tết), trung bình mỗi ngày có 3 tàu thu mua cá cơm cập cảng Hòn Rớ, mang theo khoảng hơn 2 tấn cá cơm.

Nhờ cá cơm xuất hiện dày hơn mọi năm nên ngư dân đã bám biển, khai thác liên tục, sau đó bán lại cho thương lái thu mua ngay trên biển với giá khoảng 10.000 đồng/kg.

Số cá cơm được thương lái thu mua trên biển chủ yếu bán lại cho các nhà thùng để làm nguyên liệu chế biến nước mắm tại phường Phước Long, Vĩnh Trường (TP. Nha Trang).


Có thể bạn quan tâm

Thanh mát như trái hường quà tặng thơm ngon của núi rừng Thanh mát như trái hường quà tặng thơm ngon của núi rừng

Tuy không ngọt lịm như một số giống cam trồng dưới xuôi, nhưng bù lại, trái hường có mùi khá thơm, khi ăn có vị thanh, mát.

14/09/2015
Khó khăn trong xuất khẩu gạo tụt lùi do độc quyền tập thể Khó khăn trong xuất khẩu gạo tụt lùi do độc quyền tập thể

Nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc phải cởi bỏ chính sách “độc quyền tập thể” trong xuất khẩu lúa gạo theo Nghị định 109. Thay vào đó, cần tạo cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp (DN) mới, năng động tham gia xuất khẩu gạo.

14/09/2015
Chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp Chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp

Độc giả Phạm Hoàn (Đồng Nai) hỏi: Gia đình tôi muốn đầu tư hệ thống tưới nước tiết kiệm để sản xuất nông nghiệp thì có được Nhà nước hỗ trợ không? Xin hỏi Nhà nước quy định thế nào về việc hỗ trợ nông dân nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp?

14/09/2015
Từ tú ông thành tỷ phú đầm tôm Từ tú ông thành tỷ phú đầm tôm

Đã từng là ông chủ kinh doanh dịch vụ “sung sướng” có số má ở bãi biển Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định), anh Cao Văn Trúng (40 tuổi) đã bất ngờ bỏ nghề để lên bãi đầm hoang khai phá nuôi tôm thẻ.

14/09/2015
Giảm lãi suất cứu doanh nghiệp thủy sản Giảm lãi suất cứu doanh nghiệp thủy sản

Để giảm áp lực và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã kiến nghị các đơn vị chức năng cần điều chỉnh giảm lãi suất vay ngắn hạn cho các doanh nghiệp xuống dưới mức trần 7% như hiện nay; tăng hạn mức tín dụng và tăng thời gian cho vay.

14/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.