Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Quýt Đồng Tiến Bán Tết

Cam Quýt Đồng Tiến Bán Tết
Ngày đăng: 14/01/2014

Những ngày này, bà con nông dân ở Câu lạc bộ (CLB) cây ăn trái Đồng Tiến (ấp 6, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc - Đồng Nai) đang phấn khởi chuẩn bị bước vào thu hoạch cam, quýt phục vụ thị trường tết với giá bán cao.

Gia đình ông Nguyễn Văn Bon sở hữu trên 8 hécta cam, quýt tại CLB cây ăn trái Đồng Tiến, nổi tiếng với trái bóng đẹp, chất lượng ngon, ngọt nên được thị trường ưa chuộng, đặt mua với giá cao. Ông đã xử lý cho ra chừng 4 - 5 tấn trái, dự kiến được bán với giá từ 15-20 ngàn đồng/kg. Theo ông Bon, các loại cây có múi khá phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở vùng đất này. Cây cam, quýt ra trái quanh năm, 1 hécta có thể đạt năng suất trên 50 tấn trái, với giá bán ra tại vườn hiện nay là 13 ngàn đồng/kg, vào các ngày lễ tết và mùa nắng nóng, có lúc lên tới 25-30 ngàn/kg, bà con nông dân có thu nhập hàng trăm triệu đồng/hécta.

Ở CLB cây ăn trái Đồng Tiến, ngoài ông Bon còn nhiều chủ vườn có diện tích cam, quýt lớn khác, như: ông Nguyễn Tấn Lên sở hữu gần 10 hécta, ông Nguyễn Văn Gấm, ông Tư Á, Sáu Huấn đều là những người có gốc dân miền Tây lên đây lập nghiệp và đầu tư trồng từ 4 - 6 hécta cam, quýt và các loại cây ăn trái khác.

Để hình thành vùng chuyên canh cây ăn trái như hiện nay, những người nông dân này cũng gặp không ít khó khăn. Qua nghiên cứu tìm tòi, một số hộ đã đưa giống cam, quýt từ miền Tây về trồng thử nghiệm. Một vài mùa chăm sóc, cây cam, quýt trồng ở đây rất sai trái và có hương vị ngọt ngào. CLB trái cây Đồng Tiến hiện có gần 30 thành viên với tổng diện tích gần 100 hécta, trong đó có 22 hécta trồng cam, quýt và bưởi với sản lượng hàng năm đạt hàng trăm tấn.


Có thể bạn quan tâm

Người nuôi tôm đồng loạt treo ao Người nuôi tôm đồng loạt treo ao

Cánh cửa xuất khẩu thu hẹp lại khiến cho những người nuôi tôm tại Đồng bằng sông Cửu Long phải treo ao nhằm tránh thua lỗ.

17/09/2015
Được mùa biển gần bờ Được mùa biển gần bờ

Có thể sau một đêm đánh bắt, mỗi tàu cá khai thác vùng biển gần bờ có thể kiếm được gần trăm triệu đồng. Trúng cá, giá nhiên liệu lại giảm, cuộc sống ngư dân dường như dễ thở hơn...

17/09/2015
Nuôi cá bán nội địa lời, cá xuất khẩu lỗ Nuôi cá bán nội địa lời, cá xuất khẩu lỗ

Từ đầu năm đến nay, những hộ nuôi cá bán tại các chợ rất phấn khởi vì giá cá luôn ở mức cao.

17/09/2015
Sà lan tông bè nuôi cá trên sông, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng Sà lan tông bè nuôi cá trên sông, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Chiều ngày 14/9, Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp xác nhận, hướng đi TP.Cao Lãnh đến huyện Hồng Ngự, đã tông vào bè nuôi cá, gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

17/09/2015
Cần sớm điều chỉnh một số quy định cho phù hợp Cần sớm điều chỉnh một số quy định cho phù hợp

Ra đời vào tháng 4-2014, dù đến nay vẫn chưa thực hiện được nhưng Nghị định số 36 của Chính phủ về “nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra”.

17/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.