Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cảm biến pH tiên phong đảm bảo nguồn cung quan trọng

Cảm biến pH tiên phong đảm bảo nguồn cung quan trọng
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 03/09/2020

Một thiết bị đo độ pH không cần hiệu chuẩn (áp dụng cho các lĩnh vực bao gồm nuôi trồng thủy sản) được thiết lập để thương mại hóa có bảo đảm nguồn cung đáng kể.

Thiết bị được phát triển bởi Nathan Lawrence và Kay McGuinness - đồng sáng lập của ANB Sensors

ANB Sensors có trụ sở tại Cambridge phát triển các công nghệ cảm biến pH tự điều chỉnh thông minh, có giá cả phải chăng. Khoản tài trợ này là một khoản đầu tư của Hatch Blue, một công ty đầu tư mạo hiểm vào nuôi trồng thủy sản giai đoạn đầu và các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành được đại diện bởi Namier Capital Partners.

"Hiểu được chất lượng vật lý và chất lượng hóa học của nước là điều rất quan trọng để nuôi trồng thủy sản thành công và cảm biến pH mới không cần hiệu chuẩn của ANB Sensors là công nghệ lý tưởng nhất cho lĩnh vực này. Kay McGuiness - đồng sáng lập ANB Sensors cho biết rằng chi phí thấp và khả năng được kết nối trên toàn bộ các địa điểm sẽ cung cấp nhiều phương pháp đo độ pH mà không cần bảo trì để có kiến thức nhiều hơn và nhờ đó kiểm soát chất lượng nước tốt hơn."

pH là phép đo hóa học số một được sử dụng ngày nay và được yêu cầu ở hầu hết các ngành công nghiệp. Mặc dù các phép đo độ pH có tầm quan trọng nhưng công nghệ cảm biến pH đã có thay đổi rất ít trong nhiều thập kỷ và trong nhiều lĩnh vực mới nổi thì các cảm biến thông thường chỉ đơn giản là không theo kịp nhiệm vụ; các điện cực thủy tinh đắt tiền và dễ vỡ cần được hiệu chỉnh thủ công thường xuyên và không hoạt động trong môi trường có tầng đệm thấp. Việc hiệu chuẩn thủ công thường xuyên này để duy trì độ chính xác có tác động rất lớn đến chi phí bảo trì và số lượng có thể được triển khai đồng thời có tác động đáng kể lên môi trường.

ANB Sensors đang giải quyết vấn đề này và sẽ cung cấp một giải pháp để đáp ứng các nhu cầu cần thiết cho một giải pháp thiết thực có thể kết nối mạng. Công nghệ này dựa trên kỹ thuật điện hóa vôn kế để xác minh hiệu suất của điện cực tham chiếu và hiệu chỉnh nó tại chỗ khi bị cuốn trôi. Nó có thể được trang bị thêm vào buồng tham chiếu của các điện cực thủy tinh hiện có hoặc kết hợp với cảm biến pH ở thể rắn được cấp bằng sáng chế của ANB để tạo thành một giải pháp hoàn toàn ở thể rắn, hoạt động mạnh mẽ, không cần hiệu chuẩn.

Thông qua bảo hiểm vượt quá 1,3 triệu bảng tài trợ tài trợ và là công ty duy nhất của Anh được trao phần thưởng là một khoản trợ cấp H2020 EU trên sân nhà của họ, họ đã nộp 9 bằng sáng chế cùng với nhiều bằng sáng chế đang chờ xử lý khác nữa. Họ hiện đang thảo luận với một số tay chơi lớn trong ngành và đang trong quá trình nhân rộng và phát triển trên phạm vi quốc tế. Việc tham gia chương trình tăng tốc năm 2020 của Hatch Blue sẽ tiếp tục xúc tiến quá trình thương mại hóa của họ hơn nữa.

Cảm biến pH sê-ri S

Có vô số ứng dụng mới và thị trường mới sẽ được hưởng lợi từ các cảm biến pH nhỏ, giá cả phải chăng, không cần hiệu chuẩn, hoạt động mạnh mẽ. Từ giám sát hải dương học sử dụng phương tiện tự động dưới nước đến mạng lưới nước và các nhà máy công nghiệp quy mô lớn. Bên cạnh chi phí vận hành thấp hơn, các cảm biến thả và quên sẽ góp một phần quan trọng trong việc mở rộng nhanh chóng các thị trường giám sát nước trực tuyến và được kết nối mạng.

"Đầu tư này sẽ giúp cung cấp công nghệ cảm biến pH mới rất cần thiết đối với nhiều lĩnh vực. Sau khi hoàn thành giai đoạn nghiên cứu & phát triển, chúng tôi đã sẵn sàng thương mại hóa và những lời khuyên cũng như chuyên môn từ các nhà đầu tư mới của chúng tôi sẽ là chìa khóa để đạt được điều này," ông Keith Lawrence - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của ANB Sensors cho biết.

Georg Baunach là đối tác quản lý của Hatch Blue cho biết thêm: "Chúng tôi rất hân hạnh khi được làm việc cùng với ANB Sensors. Nhóm đã thực hiện một công việc lớn lao để phát triển công nghệ này và chúng tôi rất hứng khởi về vô số ứng dụng của nó trên nhiều lĩnh vực. Phép đo pH là một điểm khó nhằn thực sự không chỉ đối với ngành nuôi trồng thủy sản và chúng tôi rất vui mừng vì chúng tôi có thể hỗ trợ giải pháp cấp thiết này."

Edward Chandler - đồng sáng lập Namier Capital Partners Limited tán đồng cho biết: "Chúng tôi chúc mừng nhóm ANB đã phát triển công nghệ đột phá mà sẽ cải thiện triệt để cách đo pH trong nhiều môi trường công nghiệp và mong muốn tiếp tục hỗ trợ quá trình thương mại hóa và phát triển của công ty trong thời gian dài.


Có thể bạn quan tâm

Năm thách thức lớn đối với lĩnh vực thủy sản toàn cầu Năm thách thức lớn đối với lĩnh vực thủy sản toàn cầu

Kiến thức hạn chế về các yêu cầu dinh dưỡng của đại đa số các loài cá và giáp xác hiện đang nuôi là một trong năm thách thức lớn nhất hiện nay

03/09/2020
Aller Aqua cung cấp nguồn cấp dữ liệu tối ưu hóa RAS mới Aller Aqua cung cấp nguồn cấp dữ liệu tối ưu hóa RAS mới

Aller Flow là một loại thức ăn mới được thiết kế cho Cá hồi Đại Tây Dương được nuôi trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn.

03/09/2020
Tại sao việc ngăn ngừa rận biển lại tốt hơn xử lý rận biển Tại sao việc ngăn ngừa rận biển lại tốt hơn xử lý rận biển

Một nghiên cứu mới xác nhận rằng việc ngăn chặn rận biển có những lợi thế quan trọng so với các chiến lược khác và xác định các biện pháp phòng ngừa đầy hứa hẹn

03/09/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.