Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cách Thức Mới Để Trồng Khoai Tây Cho Hiệu Quả Cao

Cách Thức Mới Để Trồng Khoai Tây Cho Hiệu Quả Cao
Ngày đăng: 03/03/2012

Phương pháp này được triển khai tại hai xã Thái Giang, huyện Thái Thụy và xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Thái Bình, phương pháp mới cho phép trồng khoai tây trên tất cả chất đất khác nhau kể cả chân đất thịt nặng.

Nông dân không phải làm đất mà chỉ cần tạo luống rồi tận dụng rơm rạ, mùn, trấu và các sản phẩm thừa của thực vật phủ dầy mặt luống thay vì phải làm đất vun cao luống như cách làm truyền thống.

Cách thức này sẽ giảm được trên 40% ngày công lao động cũng như giảm chi phí vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đồng thời tận dụng tối đa nguồn rơm rạ sau thu hoạch lúa.

Đặc biệt, trồng khoai tây bằng phương pháp này còn cho năng suất trung bình trên 22 tấn/ha, cao hơn từ 5-10% so với trồng bằng phương pháp truyền thống.

Từ hiệu quả của mô hình trồng khoai tây bằng phương pháp làm đất tối thiểu ở hai địa phương trên, trong vụ đông năm nay, tỉnh Thái Bình đã kịp thời điều chỉnh cơ cấu cây vụ đông theo hướng mở rộng diện tích cây ưa lạnh, trong đó chủ lực là cây khoai tây với diện tích trên 4.500ha.


Có thể bạn quan tâm

Giá cà phê xuất khẩu giảm trước niên vụ mới Giá cà phê xuất khẩu giảm trước niên vụ mới

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, tuần qua, giá cà phê trong nước có xu hướng giảm theo thị trường thế giới.

05/10/2015
Heo ở lò mổ lậu dương tính với chất cấm Heo ở lò mổ lậu dương tính với chất cấm

Kết quả xét nghiệm lô heo tại một lò giết mổ “lậu” ở Gò Vấp (TP.HCM) cho thấy heo đã được người chăn nuôi cho sử dụng chất tạo nạc, tăng trọng.

05/10/2015
Hiệp hội lương thực xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc từ quý IV Hiệp hội lương thực xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc từ quý IV

Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong những tháng tới khả quan hơn, tăng trưởng ổn định hơn kể từ quý IV/2015 và kéo dài đến quý I/2016.

05/10/2015
Có thể thiếu hụt nguồn cung cao su thiên nhiên Có thể thiếu hụt nguồn cung cao su thiên nhiên

Lượng cao su thiên nhiên lưu kho thấp hơn ước tính trong khi sản lượng giảm có thể gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

05/10/2015
Đề nghị Chính phủ hỗ trợ nông dân vụ lúa không kết hạt Đề nghị Chính phủ hỗ trợ nông dân vụ lúa không kết hạt

Vụ “Lúa không kết hạt, phải cắt cho bò ăn”, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã báo UBND tỉnh để đề xuất Chính phủ hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra.

05/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.