Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Các Biện Pháp Cấp Bách Phòng, Chống Rét Cho Đàn Gia Súc

Các Biện Pháp Cấp Bách Phòng, Chống Rét Cho Đàn Gia Súc
Ngày đăng: 26/04/2014

Tuyệt đối gia súc phải có chuồng trại để ở, không nên thả rông vào rừng. Tận dụng các vật liệu có sẵn ở địa phương như tre, nứa, rơm rạ, bao tải... làm thành từng tấm để có thể che chắn khi trời rét và dễ tháo dỡ khi trời nắng to.

Không để nền chuồng lầy lội, cần làm vệ sinh chuồng trại thường xuyên để cho khô ráo, dùng cỏ khô, lá chuối khô, rơm rạ trải lên nền chuồng. Vào những ngày trời quá rét có thể dùng củi để đốt lửa sưởi ấm cho gia súc hoặc dùng chăn, các áo quần cũ không còn sử dụng, bao tải... để đắp giữ ấm cho gia súc.

Người chăn nuôi cần dự trữ thức ăn cho gia súc để cung cấp trong những ngày giá rét không chăn thả được gia súc. Chú ý khẩu phần ăn cho gia súc phải khoa học và hợp lý, đảm bảo các thành phần dinh dưỡng. Ngoài ra cần phải cung cấp nước đầy đủ và bổ sung vitamin thường xuyên cho gia súc. Cần đun nước ấm cho gia súc uống trong những ngày rét đậm rét hại.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Và Chăm Sóc Lợn Đực Giống Nuôi Và Chăm Sóc Lợn Đực Giống

Sinh sản của lợn tốt hay xấu đều do tính di truyền của con bố và con mẹ. Một đực tốt cho nhiều ổ lợn tốt trong toàn đàn. Con đực có khả năng cải tạo đàn và giống với hiệu quả cao.

08/07/2013
Bệnh Phó Thương Hàn Ở Lợn Bệnh Phó Thương Hàn Ở Lợn

Là bệnh truyền nhiễm đướng tiêu hoá do vi khuẩn, thường chỉ gặp ở lợn con từ 1-3 tháng tuổi. Bệnh có khắp nơi và thường xảy ra rãi rác quanh năm, gây nhiều thiệt hại cho các cơ sở chăn nuôi sinh sản và lợn giống.

09/07/2013
Chế Độ Sử Dụng Lợn Đực Giống Chế Độ Sử Dụng Lợn Đực Giống

Các giống lợn nội nước ta có sự thành thục về tính sớm hơn so với các giống lợn ngoại rất nhiều nhưng chúng ta không thể sử dụng phối giống quá sớm vì nó sẽ ảnh hưởng đến phẩm chất tinh dịch, chất lượng đàn con và thời gian sử dụng đực giống…

25/07/2013
Bệnh Phù Ở Heo Con Bệnh Phù Ở Heo Con

Bệnh phù mặt heo (lợn) con do các chủng E.coli gây ra. Các E.coli này có đặc điểm gây ung huyết khi cấy trên thạch máu. Các chủng E.coli gây bệnh phù đầu sản sinh một chất có hoạt tính sinh học làm tổn thương thành mạch quản gọi là EDP kém chịu nhiệt, dễ bị kết tủa bởi axít hoặc Amonium sulphate, dễ hòa tan trong dung dịch kiềm.

26/07/2013
Kinh Nghiệm Phối Trộn Thức Ăn Cho Heo Con Kinh Nghiệm Phối Trộn Thức Ăn Cho Heo Con

Khi heo con mất mẹ hoặc mất sữa, nếu không biết cách chăm sóc thì đàn heo có thể chết hàng loạt, vì vậy chú ý các bệnh pháp chăn sóc để heo khỏe mạnh.

23/12/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Công suất 5.5kW
Nguồn điện 3 pha
Bảo vệ quá tải, quá dòng
Sản phẩm khuyên dùng
Công suất 1.5kW
Tốc độ quay 95 vòng/phút
Nhựa HDPE, PA6 (Nylon)