Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cá ngừ Việt Nam hút khách Italy

Cá ngừ Việt Nam hút khách Italy
Tác giả: Hồng Châu
Ngày đăng: 17/08/2016

Theo thông tin từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 6 xuất khẩu cá ngừ sang Italy đạt hơn 2,9 triệu USD, nâng kim ngạch lên gần 12,9 triệu USD sau 6 tháng, tăng 98,6% so cùng kỳ năm ngoái.

Hiện, đây là quốc gia nhập khẩu cá ngừ từ Việt Nam nhiều nhất trong khối EU.

Trong các dòng sản phẩm cá ngừ, Việt Nam đang cung cấp nhiều nhất cá ngừ vây vàng đông lạnh bỏ đầu.

Số liệu thống kê của Trung tâm thương mại Quốc tế (ITC) cũng cho thấy, Việt Nam đang là nước ngoài khối EU xuất nhiều nhất các sản phẩm cá ngừ tươi sống và đông lạnh sang Italy trong 4 tháng đầu năm.

Trong khi xuất khẩu dòng sản phẩm này của Việt Nam sang Italy đang tăng trưởng tốt hơn 66% so với cùng kỳ năm ngoái thì hàng của Thái Lan, Philippines và Indonesia lại giảm.

Các sản phẩm của Việt Nam đang có sức cạnh trạnh lớn tại thị trường này từ đầu năm, sau khi Philippines không còn được hưởng ưu đãi thuế quan từ GSP, và Thái Lan bị cảnh báo vì IUU.

Mặc dù giá các sản phẩm này của Việt Nam cao hơn nhiều so với Philippines, nhưng do ảnh hưởng của Hiệp định thương mại tự do nên sản phẩm cá ngừ của Việt Nam đang được các nhà nhập khẩu Italy chọn nhiều hơn.

Hơn nữa, các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam lại đang được chứng nhận An toàn cá heo của EII, một chứng nhận được đánh giá cao tại EU, khiến việc tiếp cận thị trường EU của các doanh nghiệp Việt Nam trở nên thuận lợi hơn.

Theo dự báo của Vasep, xuất khẩu cá ngừ sang Italy sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Long An xây dựng quy trình sản xuất cá lóc quy mô nông hộ Long An xây dựng quy trình sản xuất cá lóc quy mô nông hộ

Phong trào nuôi cá lóc từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dân Long An, mà nhất là ở các huyện Đồng Tháp Mười.

16/08/2016
Sau mưa lũ, hơn 60 tấn cá lồng mất trắng Sau mưa lũ, hơn 60 tấn cá lồng mất trắng

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Thanh Hóa là địa bàn bị ảnh hưởng rất nặng nề. Huyện vùng cao biên giới Mường Lát bị cô lập hơn 1 ngày vì tuyến Quốc lộ 15C bị sạt lở nghiêm trọng. Đến chiều 15.8, tuyến đường trên đã được khắc phục, thông tuyến. Mưa lũ làm hơn 60 tấn cá lồng của một số huyện bị chết trắng.

17/08/2016
60% sản lượng cá rô phi sẽ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu 60% sản lượng cá rô phi sẽ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

Theo dự báo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam trong năm nay sẽ tăng mạnh, dự kiến đạt kim ngạch 45 triệu USD, tăng 32% so với năm 2015.

17/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.