Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Cà Mau hướng đến mục tiêu xuất khẩu từ ngành tôm đạt 6 tỷ USD

Cà Mau hướng đến mục tiêu xuất khẩu từ ngành tôm đạt 6 tỷ USD
Tác giả: Hữu Tùng
Ngày đăng: 29/05/2024

Sáng 28/5, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau Phan Hoàng Vũ cho biết, theo phương án phát triển ngành tôm tỉnh Cà Mau vừa được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đến năm 2050, Cà Mau phấn đấu trị kinh ngạch xuất khẩu của ngành tôm đạt hơn 6 tỷ USD.

Cà Mau có diện tích nuôi thủy sản hiện hơn 300.000ha, trong đó diện tích nuôi tôm khoảng 280.000ha, tổng sản lượng tôm ước hơn 240.000 tấn.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức lại sản xuất với những mô hình phù hợp cho từng vùng nuôi, áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng ngành tôm của địa phương.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Cà Mau đề ra phương án nâng cao năng lực chế biến hiện đại, bảo vệ môi trường…, phấn đấu đến năm 2030, sản lượng chế biến thủy sản sẽ đạt 176.000 tấn thành phẩm.

Thu hoạch tôm siêu thâm canh năng suất cao tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Phương án phát triển ngành tôm tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cà Mau hướng đến việc chuyển đổi cơ cấu sản phẩm chế biến thủy sản xuất khẩu theo hướng nâng cao tỷ trọng các sản phẩm giá trị gia tăng lên 75-80%, giảm mạnh tỷ lệ các sản phẩm sơ chế còn dưới 20-25%.

Đồng thời, giữ vững và phát triển các thị trường truyền thống (Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc…), cũng như mở rộng và phát triển các thị trường tiềm năng khác…

Kế hoạch dự kiến trong tương lai, Cà Mau sẽ có 2 khu phức hợp thủy sản được xây dựng, gồm: khu phức hợp thủy sản Năm Căn (huyện Năm Căn), với diện tích 190ha và khu phức hợp thủy sản Tân Thuận (huyện Đầm Dơi), với diện tích là 178ha.

Theo phương án được phê duyệt, mục tiêu mà Cà Mau hướng đến vào năm 2025 sẽ nâng giá trị kinh ngạch xuất khẩu đạt 1,4 tỷ USD. Mục tiêu trên đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 lần lượt là khoảng 1,65 tỷ USD và hơn 6 tỷ USD.

Để thực hiện đạt các mục tiêu cụ thể đề ra đến năm 2030, dự kiến tổng nguồn vốn đầu tư cho phát triển ngành tôm tại Cà Mau là khoảng 20.000 tỷ đồng.

may quat nuoc HS

MÁY QUẠT NƯỚC HS

- Oxy hoà tan cao

- Tạo dòng mạnh, xi phong tốt

- Ưu điểm:

   + Tiêu thụ điện năng thấp

   + Tiêu chuẩn ISO-9001

   + Chất lượng vượt trội

- Ứng dụng:

   + Nuôi tôm thâm canh

   + Nuôi tôm trong nhà

   + Hệ thống ương nuôi tôm


Có thể bạn quan tâm

Công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh 3 giai đoạn, giảm chất thải Công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh 3 giai đoạn, giảm chất thải

Quy trình công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng (Litopenaeus vannamei/Penaeus vannamei) thâm canh 3 giai đoạn, giảm chất thải.

25/05/2024
Ngành tôm cần đẩy mạnh sản xuất hàng giá trị gia tăng Ngành tôm cần đẩy mạnh sản xuất hàng giá trị gia tăng

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm đã có dấu hiệu phục hồi khi 4 tháng đầu năm nay.

27/05/2024
Thời điểm thích hợp để thay nước ao nuôi tôm Thời điểm thích hợp để thay nước ao nuôi tôm

Thay nước ao nuôi là một giải pháp giải quyết vấn đề chất lượng nước trong quá trình NTTS. Người nuôi tôm phải theo dõi liên tục các điều kiện và chất lượng nướ

27/05/2024
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.