Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Hội Thảo Kỹ Thuật Về Nuôi Tôm Sinh Thái Và Trồng Rừng Ngập Mặn

Cà Mau Hội Thảo Kỹ Thuật Về Nuôi Tôm Sinh Thái Và Trồng Rừng Ngập Mặn
Ngày đăng: 24/10/2014

Ngày 20/10, tổ chức phát triển Hà Lan phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo tham vấn các bên có liên quan về phát triển kỹ thuật nuôi tôm sinh thái và trồng rừng ngập mặn tại Ban quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ của Dự án “Khôi phục rừng ngập mặn thông qua mô hình nuôi tôm bền vững và giảm phát thải tại Cà Mau”.

Các đại biểu đến từ các sở, ngành có liên quan của tỉnh, các Ban quản lý rừng phòng hộ, đại diện các tổ chức quốc tế đang có dự án tại Cà Mau và đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy hải sản Minh Phú được nghe các chuyên gia tư vấn của dự án trình bày 4 chuyên đề về kỹ thuật nuôi tôm sinh thái; đa dạng sinh học và kỹ thuật trồng rừng trên vuông tôm; đánh giá môi trường và kế hoạch quản lý môi trường nuôi trồng thủy sản; nghiên cứu mật độ thả và vi sinh đối với môi trường sinh thái.

Mô hình nuôi tôm sinh thái rừng, tôm mang yếu tố bền vững cao, nếu phát triển đúng cách sẽ góp phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng hiệu quả, sản phẩm thu được nếu được tổ chức quốc tế chứng nhận sẽ có giá cao hơn.

Được biết Cà Mau hiện nay đã có gần 10.000 ha tôm, rừng được chứng nhận là tôm sinh thái.


Có thể bạn quan tâm

Ách Tắc Dưa Hấu Thông Quan Thiếu Điều Tiết Vĩ Mô Ách Tắc Dưa Hấu Thông Quan Thiếu Điều Tiết Vĩ Mô

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm này hàng năm, tình trạng ùn tắc hàng ngàn xe chở nông sản chủ yếu là dưa hấu tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) lại tiếp tục tái diễn. Mặc dù lực lượng chức năng tạo mọi điều kiện để thông quan song vẫn không xuể.

29/03/2014
Trà Vinh Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Thu Nhập Cao Trà Vinh Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Thu Nhập Cao

Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Thanh long ruột đỏ Đức Mỹ, huyện Càng Long- Trà Vinh cho biết: hiện thanh long ruột đỏ thương lái đến thu mua tại vườn giá 47.000 đ/kg nhưng HTX không đủ nguồn cung cấp.

29/03/2014
Nông Dân Trúng Mùa Chôm Chôm Nghịch Vụ Nông Dân Trúng Mùa Chôm Chôm Nghịch Vụ

Những năm gần đây, nhiều nhà vườn ở các xã cù lao của huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã áp dụng phương pháp đậy mủ xử lý chôm chôm ra hoa nghịch vụ để dễ tiêu thụ và bán được giá cao. Đặc biệt năm nay, nhờ thị trường hút hàng nên chôm chôm nghịch vụ càng trúng giá và cho lợi nhuận cao.

29/03/2014
Giá Lúa Vẫn Thấp Sau Khi Mua Tạm Trữ 130.000 Tấn Gạo Giá Lúa Vẫn Thấp Sau Khi Mua Tạm Trữ 130.000 Tấn Gạo

Theo ghi nhận ở ĐBSCL, hiện giá lúa nông dân bán vẫn dao động ở mức khá thấp, khoảng 4.300 đồng/kg lúa thường, 4.800 đồng/kg lúa dài, chất lượng cao.

29/03/2014
Vai Trò Ao Lắng Trong Nuôi Tôm Vai Trò Ao Lắng Trong Nuôi Tôm

Theo quy trình kỹ thuật cho loại hình nuôi tôm công nghiệp (NTCN) thì ao lắng nước là một phần diện tích bắt buộc phải có trước khi thực hiện mô hình này. Song, hiện nay ao lắng không được người nuôi quan tâm, thiết kế. Đây là điều mà các ngành chức năng lo lắng cho sự thành công của vụ nuôi, nhất là trong mùa khô.

01/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.