Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Lồng Chết Hàng Loạt Ở Phổ Thạnh (Đức Phổ, Quảng Ngãi)

Cá Lồng Chết Hàng Loạt Ở Phổ Thạnh (Đức Phổ, Quảng Ngãi)
Ngày đăng: 11/08/2014

Tại khu vực đầm dưới chân cầu Thạnh Đức 2, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) các loại cá hồng, mú, chim… chết nổi trắng lồng bè. Người dân xót xa vớt cá chết về tiêu hủy.

Hộ ông Cao Nhanh có 15 lồng với hơn .700 con cá nuôi được gần 1 năm, trọng lượng mỗi con khoảng 1 kg chuẩn bị xuất bán.

Chiều 5/8 bỗng dưng hôm cá bơi lờ đờ, sáng hôm sau chết nổi. Chỉ sau 1 đêm, ông đã mất trắng khoảng 60 triệu đồng. 150 con cá mú trọng lượng hơn 1 kg/con nuôi trong bè của chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu cũng bị chết đột ngột. Với giá bán hiện tại 260 nghìn đồng/kg cá mú chị Diệu thiệt hại hơn 39 triệu đồng.

Khu vực này có hơn 30 hộ dân của 2 thôn Thạnh Đức 2 và Thạch Bi thả nuôi cá lồng, hàu Thái Bình Dương. Theo thống kê sơ bộ, gần 6.000 con cá của 12 hộ nuôi đã chết, thiệt hại hàng tỷ đồng. Hơn chục năm nuôi cá lồng, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này. Bà con nghi ngờ môi trường nước bị ô nhiễm vì rác thải, chất thải. Những ngày trước nước có màu đỏ rồi vàng, đen. Bà con đang lo lắng, cá sẽ tiếp tục chết trong những ngày tới.

Chi cục Thú y Quảng Ngãi đã cử cán bộ xuống hiện trường. Kết quả đo các chỉ số môi trường ban đầu cho thấy, nguồn nước tại khu vực này chưa đảm bảo.


Có thể bạn quan tâm

Khẳng định hiệu quả của công nghệ tưới nước nhỏ giọt cho cây cà phê Khẳng định hiệu quả của công nghệ tưới nước nhỏ giọt cho cây cà phê

Công nghệ phù hợp địa hình đồi dốc ở Tây Nguyên, dễ lắp đặt và vận hành bảo dưỡng, tăng được năng suất cà phê từ 15% - 20%.

20/04/2015
Ôm hận vì thương lái Trung Quốc Ôm hận vì thương lái Trung Quốc

Với chiêu bài trữ hàng giá rẻ, đặt hàng giá cao, một số thương lái Trung Quốc khiến thị trường hồ tiêu ở khu vực Tây Nguyên rối loạn.

20/04/2015
Quy trình phòng bệnh cho dê Quy trình phòng bệnh cho dê

Cũng giống như các loại gia súc khác, để lựa chọn các cá thể dê làm giống phải chọn qua đời trước (ông bà, bố mẹ). Kiểm tra cá thể con giống về các đặc điểm như ngoại hình, khả năng sản xuất, khả năng thích ứng với điều kiện chăn nuôi và chọn lọc qua đời sau của chúng. Đồng thời, phải chọn lựa dê làm giống ở những cơ sở chăn nuôi dê có uy tín, đảm bảo chất lượng.

20/04/2015
Trại bò sữa đầu tiên trên đất Cảng Trại bò sữa đầu tiên trên đất Cảng

Những chú bò sữa đầu tiên được nuôi ở Hải Phòng vào giữa năm 2014. Đây là mô hình chăn nuôi mới chưa từng có từ trước tới nay ở thành phố Cảng.

20/04/2015
Chi cục Thú y cảnh báo về cysteamine nhập lậu từ Trung Quốc Chi cục Thú y cảnh báo về cysteamine nhập lậu từ Trung Quốc

Trước đây, trong chăn nuôi (chủ yếu là nuôi heo) chất cysteamine được phép sử dụng để tăng trọng, tạo nạc. Cysteamine có thể làm heo tăng trọng khoảng 33%, tăng tỷ lệ nạc 4,6%, giảm tỷ lệ mỡ 8,5%. Chất cysteamine có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe con người và bị EU cấm sử dụng trong chăn nuôi.

20/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.