Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Lồng Chết Hàng Loạt Ở Phổ Thạnh (Đức Phổ, Quảng Ngãi)

Cá Lồng Chết Hàng Loạt Ở Phổ Thạnh (Đức Phổ, Quảng Ngãi)
Publish date: Monday. August 11th, 2014

Tại khu vực đầm dưới chân cầu Thạnh Đức 2, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) các loại cá hồng, mú, chim… chết nổi trắng lồng bè. Người dân xót xa vớt cá chết về tiêu hủy.

Hộ ông Cao Nhanh có 15 lồng với hơn .700 con cá nuôi được gần 1 năm, trọng lượng mỗi con khoảng 1 kg chuẩn bị xuất bán.

Chiều 5/8 bỗng dưng hôm cá bơi lờ đờ, sáng hôm sau chết nổi. Chỉ sau 1 đêm, ông đã mất trắng khoảng 60 triệu đồng. 150 con cá mú trọng lượng hơn 1 kg/con nuôi trong bè của chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu cũng bị chết đột ngột. Với giá bán hiện tại 260 nghìn đồng/kg cá mú chị Diệu thiệt hại hơn 39 triệu đồng.

Khu vực này có hơn 30 hộ dân của 2 thôn Thạnh Đức 2 và Thạch Bi thả nuôi cá lồng, hàu Thái Bình Dương. Theo thống kê sơ bộ, gần 6.000 con cá của 12 hộ nuôi đã chết, thiệt hại hàng tỷ đồng. Hơn chục năm nuôi cá lồng, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này. Bà con nghi ngờ môi trường nước bị ô nhiễm vì rác thải, chất thải. Những ngày trước nước có màu đỏ rồi vàng, đen. Bà con đang lo lắng, cá sẽ tiếp tục chết trong những ngày tới.

Chi cục Thú y Quảng Ngãi đã cử cán bộ xuống hiện trường. Kết quả đo các chỉ số môi trường ban đầu cho thấy, nguồn nước tại khu vực này chưa đảm bảo.


Related news

Mô Hình Nuôi Ốc Hương Thu Lãi Cao Mô Hình Nuôi Ốc Hương Thu Lãi Cao

Chỉ với diện tích 1 sào mặt nước, anh Lê Thanh Tịnh ở thôn Hoà Diêm, xã Cam Thịnh Đông, thị xã Cam Ranh đã đầu tư sản xuất mang lại thu nhập trên 230 triệu đồng/vụ. Cách làm của anh mới, dễ áp dụng và gần gũi với bà con ngư dân, đó là nuôi ốc hương thương phẩm trong ao đất.

Monday. June 17th, 2013
Cá Chết Do Mật Độ Nuôi Quá Dày Cá Chết Do Mật Độ Nuôi Quá Dày

Ngày 15-6, Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nguyên nhân cá dìa, kình nuôi xen ghép trên phá Tam Giang bị chết là do năm 2012 thời tiết không xảy ra mưa lũ nên các ao, hồ trước khi thả nuôi con giống không được rửa sạch; nắng nóng kèm theo mưa giông những ngày qua là điều kiện thuận lợi cho các loại ký sinh trùng gây hại sinh sôi. Ngoài ra, các hộ nuôi thả cá với mật độ quá dày 15-20 con/m², trong khi quy định cá dìa, kình thả 2 con/m² khiến cá chậm lớn, bị ngạt và sinh ra dịch bệnh.

Tuesday. June 18th, 2013
Giá Heo Tăng Trở Lại Giá Heo Tăng Trở Lại

Thông tin từ các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau một thời gian dài thịt heo hơi giảm giá mạnh xuống còn 33 – 34 ngàn đồng/kg, khoảng 10 ngày trở lại đây, giá heo trên địa bàn tỉnh đã tăng trở lại, lên mức từ 37 – 40 ngàn đồng/kg, tăng từ 3 – 5 ngàn đồng/kg.

Tuesday. June 18th, 2013
Giảm Gần 500 Ngàn Con Gà Ở Thống Nhất (Đồng Nai) Giảm Gần 500 Ngàn Con Gà Ở Thống Nhất (Đồng Nai)

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Thống Nhất (Đồng Nai), hiện toàn huyện có khoảng 700 ngàn con gà, giảm gần 500 ngàn con so với cùng kỳ năm ngoái. Số gà này được nuôi chủ yếu theo hình thức trang trại gia công cho các công ty.

Tuesday. June 18th, 2013
Cẩn Trọng Khi Chọn Giống Thanh Long Ruột Đỏ Cẩn Trọng Khi Chọn Giống Thanh Long Ruột Đỏ

Trà Vinh hiện có khoảng 63 ha trồng thanh long ruột đỏ, riêng xã Đức Mỹ, huyện Càng Long có 25 ha. Đây là loại trái cây đang được người tiêu dùng ưa chuộng và đã được Hợp tác xã thanh long ruột đỏ xã Đức Mỹ xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tuesday. June 18th, 2013