Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Bống Tượng Chết Hàng Loạt Là Do Bị Ghẻ

Cá Bống Tượng Chết Hàng Loạt Là Do Bị Ghẻ
Ngày đăng: 23/08/2011

Ngày 13-8, ông Võ Đăng Ký, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua lấy mẫu xét nghiệm, kết luận nguyên nhân cá bống tượng chết trong thời gian qua là do bị ghẻ gây lở loét trên thân và sưng gan. Để ngăn chặn bệnh này lây lan ra diện rộng, chính quyền địa phương cử các đoàn cán bộ kỹ thuật đi khảo sát, nắm lại diện tích và hướng dẫn bà con cách phòng trị nhằm giảm thiệt hại thấp nhất cho nhà nông.

Liên tục trong nhiều ngày qua, mô hình nuôi cá bống tượng cho hiệu quả kinh tế cao ở huyện Hồng Dân xảy ra bệnh và chết hàng loạt. Nhiều hộ nuôi cá không tìm ra nguyên nhân, lo sợ thua lỗ nên thu hoạch bán chốt lời. Nhưng do cá chưa đến lứa thu hoạch, bán giá thấp nên không ít hộ thua lỗ nặng.

Trước đây, cá bống tượng rất dễ nuôi, nhưng gần đây do giá thương phẩm loại cá này trên thị trường tăng cao, nên người dân phát triển nuôi mới ồ ạt. Nhiều hộ dân không áp dụng đúng quy trình khoa học, kỹ thuật, thả con giống nuôi quá dầy, mua giống cá không đảm bảo chất lượng; nguồn nước, ao hồ chưa phù hợp dẫn đến cá bị bệnh hàng loạt.

Huyện Hồng Dân có diện tích nuôi cá bống tường hàng trăm héc-ta. Nhưng gần đây giá cá bống tượng liên tục tăng cao (khoảng 500.000 đồng/kg), nên diện tích nuôi mới tiếp tục mở rộng, ngoài quy hoạch, gây không ít khó khăn cho ngành chuyên môn cũng như sự quản lý của chính quyền địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Phản đối Mỹ giám sát cá tra, ba sa của Việt Nam Phản đối Mỹ giám sát cá tra, ba sa của Việt Nam

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình, việc Hoa Kỳ lập cơ chế giám sát đối với các loài cá thuộc họ Siluriformes, trong đó có cá tra, basa của Việt Nam là không cần thiết và Việt Nam thất vọng về điều này.

01/12/2015
Khối lượng tăng đột biến, xuất khẩu gạo vẫn ảm đạm Khối lượng tăng đột biến, xuất khẩu gạo vẫn ảm đạm

Do giá xuất khẩu gạo bình quân trong những tháng đầu năm giảm 7,4% xuống còn chưa tới 430 USD/tấn khiến dù tăng mạnh về khối lượng nhưng giá trị xuất khẩu gạo những tháng đầu năm vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

01/12/2015
Tạo đầu ra cho đặc sản vùng miền Tạo đầu ra cho đặc sản vùng miền

Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị liên quan vừa tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm đặc sản vùng miền thông qua liên kết vùng”, nhằm tìm ra các giải pháp phát triển cả về quy mô, chất lượng và đầu ra cho sản phẩm đặc sản vùng miền.

01/12/2015
 4 triệu đồng một kg sá sùng khô vẫn cháy hàng 4 triệu đồng một kg sá sùng khô vẫn cháy hàng

Tiểu thương cấp tập thu mua số lượng lớn để dành tiêu thụ dịp Tết khiến giá bán đặc sản của đảo Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) có khi đến hơn 4 triệu đồng mỗi kg nhưng vẫn không đủ hàng để bán.

01/12/2015
Lợi nhuận cao từ nuôi vịt trời Lợi nhuận cao từ nuôi vịt trời

Được sự giới thiệu của Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp, chúng tôi tìm đến mô hình trồng bưởi da xanh kết hợp chăn nuôi vịt trời của gia đình ông Nguyễn Minh Tuẩn, ở ấp 3, xã Hoà Mỹ, huyện Phụng Hiệp.

01/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.