Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Mở Lớp Sơ Cấp Nghề Trồng Cây Gia Vị

Bình Định Mở Lớp Sơ Cấp Nghề Trồng Cây Gia Vị
Ngày đăng: 24/09/2014

Hội ND huyện Tây Sơn phối hợp với Trung tâm Dạy nghề Tây Sơn vừa khai giảng lớp sơ cấp nghề trồng cây gia vị cho 20 nông hộ ở xã Bình Tường.

Trong thời gian 3 tháng, học viên học lý thuyết về cách chọn giống, làm đất, bón phân, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây hành, tỏi, ớt, và kiệu để sản xuất theo hướng VietGAP. Học viên cũng được thực hành mô hình trồng ớt hiểm lai F1 trên diện tích 500m2 vụ thu - đông năm 2014.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Sò Huyết Trong Ao Tôm Sú Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Sò Huyết Trong Ao Tôm Sú

Sau nhiều vụ nuôi tôm sú thất bại, Võ Văn Sóng ngụ ở ấp Cồn Cù, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã quyết định đưa con sò huyết vào nuôi ngay trên diện tích ao nuôi tôm sú và đã thu được kết quả cao. Anh là người đầu tiên ở địa phương nuôi thử nghiệm thành công mô hình này.

28/06/2013
Trái Cây Xuất Khẩu Giúp Người Dân Làm Giàu Trái Cây Xuất Khẩu Giúp Người Dân Làm Giàu

Từ đầu năm đến nay, nhiều mặt hàng trái cây chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long được mùa, được giá, nhiều nông hộ đạt thu nhập cao gấp 2-3 lần so với trồng lúa năng suất cao.

28/06/2013
Nông Dân Bị Thiệt Hại Vì Trồng Giống Bắp NK67 Nông Dân Bị Thiệt Hại Vì Trồng Giống Bắp NK67

Hiện hàng chục hộ nông dân ở xã Đông đang khóc dở, mếu dở khi đã trồng giống bắp NK67, là sản phẩm mới của Công ty Syngenta, do Công ty Bảo vệ Thực vật An Giang phân phối. Tưởng chừng như được vụ mùa thắng lợi nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng chưa kịp vui mừng thì hàng chục ha bắp khi đến giai đoạn trổ cờ có dấu hiệu bị hư hỏng và đến nay coi như là mất trắng

28/06/2013
Bắt Đúng Bệnh Để Trị Kịp Thời Bắt Đúng Bệnh Để Trị Kịp Thời

Nhiều năm nay, nền kinh tế nước ta đã nhận được nhiều lời khen. Nào là có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực; xuất khẩu liên tục tăng trưởng; đầu tư nước ngoài đạt những con số kỷ lục...

28/06/2013
Hiệu Quả Ở Một Chi Hội Nghề Nghiệp Hiệu Quả Ở Một Chi Hội Nghề Nghiệp

Chi hội nghề nghiệp bản Tà Bung, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên được thành lập năm 2010 với 21 thành viên, đến nay Chi hội đã thu hút được 20 thành viên.

28/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.