Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Biện pháp giúp heo nái lên giống sớm sau khi cai sữa

Biện pháp giúp heo nái lên giống sớm sau khi cai sữa
Tác giả: NCN
Ngày đăng: 25/12/2015

1. Khống chế khẩu phần thức ăn:

- Trước ngày cai sữa 2 - 3 ngày: giảm lượng thức ăn cho heo mẹ, cho ăn khoảng 50 - 70% khẩu phần bình thường.

- Ngày cai sữa: không cho nái ăn, cho uống nước tự do để phòng viêm vú (sốt sữa).

- Ngày thứ 2 sau cai sữa: cho ăn 1/3 khẩu phần bình thường.

- Ngày thứ 3 sau cai sữa: cho ăn 1/2 khẩu phần bình thường.

- Ngày thứ 4 sau cai sữa: cho ăn 2/3 khẩu phần bình thường.

- Ngày thứ 5 sau cai sữa: cho ăn uống bình thường.

2. Dùng heo đực thí tình:

Có thể cho heo đực gián tiếp đi qua chuồng hoặc cho tiếp xúc trực tiếp. Chỉ sử dụng heo đực trưởng thành do chất Pheromon – 1 loại hormon của bộ máy sinh dục đực ở giai đoạn trưởng thành tiết ra nhiều hơn ở đực tơ và chính mùi của hormon này sẽ tác động, kích thích heo nái lên giống sớm.

3. Bổ sung vitamin AD3E (Trivitase) 2cc/con hoặc trộn Active plus (vitamin + khoáng chất) trong khẩu phần ăn của heo nái trước khi cai sữa hoặc ngày đầu cai sữa để giúp nái cai sữa động dục sớm, trứng rụng nhiều cho lứa đẻ sau nhiều con.

Lưu ý: Không nên cho những nái quá ốm yếu giao phối ngay lần động dục đầu tiên sau cai sữa vì khó đậu thai và số lượng con đẻ ra ít.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ Thuật Nuôi Heo Nái, Heo Con Và Heo Thịt Kỹ Thuật Nuôi Heo Nái, Heo Con Và Heo Thịt

Chọn địa điểm cao ráo sạch sẽ, thoáng mát, có rèm che lúc mưa gió. Nên xây dựng chiều dài chuồng theo hướng Đông - Tây để tránh bức xạ mặt trời

31/12/2010
Kỹ Thuật Chăn Nuôi Heo Sau Cai Sữa Và Heo Thịt Kỹ Thuật Chăn Nuôi Heo Sau Cai Sữa Và Heo Thịt

Heo con sau cai sữa (từ 28 - 60 ngày) cần sự chăm sóc hết sức đặc biệt của người chăn nuôi vì đây là giai đoạn heo con phải tách rời khỏi mẹ và sống độc lập.

01/01/2012
Kỹ Thuật Làm Chuồng Heo Trong Mô Hình Nuôi Heo Không Tắm Kỹ Thuật Làm Chuồng Heo Trong Mô Hình Nuôi Heo Không Tắm

Chăn nuôi heo tại Bến Tre đang phát triển rộng khắp ở nhiều nơi trong tỉnh và mang lại hiệu quả kinh tế rất cao cho bà con nông dân. Mặc dù việc thu gom và xử lý chất thải trong chăn nuôi vẫn được người chăn nuôi thực hiện triệt để, đồng bộ bằng biện pháp xây dựng hầm ủ Biogas. Điều này góp phần cho ngành chăn nuôi mang tính bền vững hơn. Tuy nhiên, một số nơi bà con nhận thấy vẫn còn nhiều khó khăn, trở ngại như bệnh tật phát sinh, chi phí đầu tư cao trong thiết kế xây dựng hầm Biogas, điện, nước, công chăm sóc ...

29/03/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.