Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Biện pháp chống nóng cho các đối tượng nuôi thủy sản

Biện pháp chống nóng cho các đối tượng nuôi thủy sản
Ngày đăng: 29/05/2015

Chính vì vậy đã ảnh hưởng trực tiếp đối với các động vật nuôi thủy sản, đặc biệt là các loài chịu nóng kém như cá rô phi đơn tính, cá rô đồng, cá chim trắng, ếch,...Do đó việc chống nóng cho cá là rất cần thiết, sau đây xin giới thiệu một số biện pháp chống nóng cho cá.

Nâng mực nước ao nuôi từ 1,5 – 2m nước, tích cực tạo ôxy cho ao nuôi bằng máy quạt nước, máy sục khí hoặc dùng máy bơm bơm ngược lại ao. Những nơi có điều kiện thay nước thì thay từ 15 – 20% lượng nước cũ và cấp thêm nước mới vào ao dưới dạng phun mưa.

Thả 1/3 diện tích bèo như bèo tây, bèo tấm… để tạo bóng mát cho cá và hấp thu kim loại nặng. 

Sử dụng chế phẩm sinh học như Best Water, ZeoBacillus, Bio DW… giúp làm sạch đáy ao nuôi, ổn định môi trường, màu nước ao nuôi.

Cho ăn: những ngày nắng nóng cần giảm lượng thức ăn từ 30 – 40% hoặc cắt bỏ bữa ăn vào buổi trưa.

Trộn vitaminC 20 – 30g cho 25kg thức ăn để tăng sức đề kháng cho cá nuôi.

Tags: bien phap chong nong, nuoi trong thuy an, nuoi tom


Có thể bạn quan tâm

Giảm ô nhiễm môi trường trong ao nuôi Giảm ô nhiễm môi trường trong ao nuôi

Cá tra, basa nuôi trong ao đất phải đối mặt nhiều vấn đề về môi trường sống, nhất là ô nhiễm môi trường ao nuôi.

14/05/2015
Nuôi cá tra hiệu quả Nuôi cá tra hiệu quả

Trong thời điểm ngành cá tra đang gặp khó, cần có những giải pháp quản lý tốt về thức ăn, thuốc, hóa chất và cách nuôi hiệu quả, giúp nâng cao năng suất, sản lượng.

14/05/2015
Bệnh thường gặp ở tôm sú nuôi bán thâm canh Bệnh thường gặp ở tôm sú nuôi bán thâm canh

Khi nuôi tôm sú bán thâm canh, người nuôi cần phải chú ý phát hiện và điều trị một số bệnh thường gặp. Phòng và trị bệnh kịp thời sẽ giúp giảm thiểu rủi ro, tăng hiệu quả sản xuất.

14/05/2015
6 bệnh nguy hiểm ở tôm nuôi 6 bệnh nguy hiểm ở tôm nuôi

Ngày 28/7/2011, Bộ NN&PTNT ban hành Thông tư quy định các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi, bao gồm cả tôm giống và tôm thương phẩm.

14/05/2015
Giải pháp cho phát triển bền vững Giải pháp cho phát triển bền vững

Công nghệ sinh học là chìa khóa cho sự đổi mới trong chăn nuôi, nuôi trồng và chế biến thủy sản. Đồng thời nó được coi là giải pháp ưu việt để có năng suất, chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững.

14/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.