Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Biện pháp chống nóng cho các đối tượng nuôi thủy sản

Biện pháp chống nóng cho các đối tượng nuôi thủy sản
Publish date: Friday. May 29th, 2015

Chính vì vậy đã ảnh hưởng trực tiếp đối với các động vật nuôi thủy sản, đặc biệt là các loài chịu nóng kém như cá rô phi đơn tính, cá rô đồng, cá chim trắng, ếch,...Do đó việc chống nóng cho cá là rất cần thiết, sau đây xin giới thiệu một số biện pháp chống nóng cho cá.

Nâng mực nước ao nuôi từ 1,5 – 2m nước, tích cực tạo ôxy cho ao nuôi bằng máy quạt nước, máy sục khí hoặc dùng máy bơm bơm ngược lại ao. Những nơi có điều kiện thay nước thì thay từ 15 – 20% lượng nước cũ và cấp thêm nước mới vào ao dưới dạng phun mưa.

Thả 1/3 diện tích bèo như bèo tây, bèo tấm… để tạo bóng mát cho cá và hấp thu kim loại nặng. 

Sử dụng chế phẩm sinh học như Best Water, ZeoBacillus, Bio DW… giúp làm sạch đáy ao nuôi, ổn định môi trường, màu nước ao nuôi.

Cho ăn: những ngày nắng nóng cần giảm lượng thức ăn từ 30 – 40% hoặc cắt bỏ bữa ăn vào buổi trưa.

Trộn vitaminC 20 – 30g cho 25kg thức ăn để tăng sức đề kháng cho cá nuôi.

Tags: bien phap chong nong, nuoi trong thuy an, nuoi tom


Related news

Quản lý khí độc H2S trong ao tôm Quản lý khí độc H2S trong ao tôm

H2S (Hydro sulfide) là khí độc nguy hiểm nhất trong ao, có thể gây chết tôm ở bất cứ thời điểm nào. Do vậy, việc khống chế loại khí độc này phải được thực hiện tốt trong cả vụ nuôi.

Friday. January 2nd, 2015
Ảnh hưởng ôxy hòa tan trong ao nuôi thủy sản Ảnh hưởng ôxy hòa tan trong ao nuôi thủy sản

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc duy trì nồng độ ôxy hàng ngày tối thiểu trên 3mg/l trong ao nuôi cá da trơn và cá rô phi sẽ giúp tiêu thụ nhiều thức ăn và giúp vật nuôi tăng trưởng tốt hơn so với ao có nồng độ ôxy hòa tan thấp.

Tuesday. December 30th, 2014
Các khí độc trong ao nuôi tôm Các khí độc trong ao nuôi tôm

Trong nuôi tôm chân trắng thâm canh mật độ cao, một trong những vấn đề gây khó khăn cho người nuôi là hàm lượng khí độc NH3 và NO2 phát sinh liên tục và thường đạt đến mức gây độc cho tôm nuôi nhanh chóng chỉ sau một tháng nuôi.

Sunday. December 28th, 2014
Nâng kiềm trong ao nuôi thủy sản Nâng kiềm trong ao nuôi thủy sản

Độ kiềm trong nước ít có tác động trực tiếp đến đời sống của các loài thủy động vật mà tác động lên các yếu tố có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp hơn cũng như ảnh hưởng đến trạng thái của ao hồ, ví dụ sự phát triển của thủy thực vật (tảo)

Sunday. December 28th, 2014
Công nghệ mới chứng tỏ hiệu quả chống lại EMS cho người nuôi tôm Công nghệ mới chứng tỏ hiệu quả chống lại EMS cho người nuôi tôm

Vi khuẩn này, trong đó có cả các chủng rất độc và lành tính, gây ra bệnh gan tụy cấp tính gây hoại tử (AHPND) hoặc hội chứng tử vong sớm (EMS) trên tôm.

Friday. December 26th, 2014