Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bệnh Vàng Đầu Trên Cây Cam Sành Tiếp Tục Tăng

Bệnh Vàng Đầu Trên Cây Cam Sành Tiếp Tục Tăng
Ngày đăng: 07/03/2014

Thống kê mới nhất của Trạm Bảo vệ thực vật thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết, hiện tượng vàng lá trên cây cam sành hay còn gọi là hiện tượng vàng đầu tiếp tục tăng với tổng diện tích nhiễm đến ngày 3-3 là hơn 402,5ha, tăng hơn 20ha so với tuần trước.

Diện tích vườn cam sành bị nhiễm bệnh vàng đầu tập trung ở 2 xã là Đại Thành với 205ha và Tân Thành 170ha. Phần lớn diện tích cam bị nhiễm bệnh đang trong giai đoạn từ 1 đến 2 năm tuổi.

Dự báo bệnh tiếp tục tăng trong thời gian tới vì hiện chưa biết tác nhân gây ra bệnh nên chưa khắc phục được tình trạng lây lan. Ngoài ra, trên diện tích cam sành ở thị xã Ngã Bảy cũng đã có gần 95ha bị vàng lá thối rễ và 2,7ha bị vàng lá gân xanh, nhưng chỉ ở mức độ nhẹ.


Có thể bạn quan tâm

Tìm Hướng Phát Triển Nghề Nuôi Chim Bồ Câu Tìm Hướng Phát Triển Nghề Nuôi Chim Bồ Câu

Trong số các mô hình làm kinh tế gia đình, nuôi chim bồ câu là hướng đi khá mới của nhiều hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ ở xã Nam Hòa (Đồng Hỷ - Thái Nguyên). Nuôi bồ câu có ưu điểm là vốn đầu tư ít, dễ chăm sóc, cho thu nhập cao. Tuy nhiên hầu hết các gia đình ở đây đều đang phát triển đàn một cách cầm chừng bởi họ lo sẽ khó tìm nơi tiêu thụ ổn định.

17/04/2014
Điều Ghép Cho Năng Suất Cao Điều Ghép Cho Năng Suất Cao

Ông Thành cho biết: Giống điều ghép có sức đề kháng tốt, có khả năng chống lại nhiều loại nấm bệnh gây hại nên cho sản lượng cao. Nếu giống điều thường trồng trên địa bàn xã cho năng suất cao nhất từ 2-3 tấn/ha thì điều ghép đạt từ 3,3-4 tấn/ha.

17/04/2014
Nông Dân Chỉ Hòa Vốn Sau Vụ Lúa Trúng Lớn! Nông Dân Chỉ Hòa Vốn Sau Vụ Lúa Trúng Lớn!

Nông dân Ba Tri (Bến Tre) được mùa, lúa đạt năng suất bình quân gần 6 tấn/ha. Giá lúa hiện nay từ 5.400-5.700 đồng/kg, trong khi giá thành cũng ở khoảng đó, khiến cho đa số hộ chỉ hòa vốn.

17/04/2014
Thoát Nghèo Nhờ Trồng Dưa Leo Thoát Nghèo Nhờ Trồng Dưa Leo

Những năm gần đây nông dân ấp Lợi Tường, xã Mỹ Lợi A, Cái Bè, Tiền Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng phù hợp với nhu cầu của thị trường hiện nay để tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Chẳng hạn như mô hình trồng dưa leo của anh Võ Văn Đông mang lại hiệu quả kinh tế cao, đã giúp gia đình anh phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

17/04/2014
Ca Cao Đồng Nai Được Đánh Giá Cao Về Chất Lượng Ca Cao Đồng Nai Được Đánh Giá Cao Về Chất Lượng

Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty ca cao Nguyên Lộc (TX.Long Khánh, Đồng Nai) - đơn vị hợp tác với Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai tổ chức nhân giống ca cao và thử nghiệm mô hình trồng xen canh ca cao với các loại cây trồng khác - cho biết, năm 2013 công ty đã cung cấp trên 100 tấn hạt ca cao đã lên men cho Tập đoàn Grand – Place.

17/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.