Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bệnh Vàng Đầu Trên Cây Cam Sành Tiếp Tục Tăng

Bệnh Vàng Đầu Trên Cây Cam Sành Tiếp Tục Tăng
Publish date: Friday. March 7th, 2014

Thống kê mới nhất của Trạm Bảo vệ thực vật thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết, hiện tượng vàng lá trên cây cam sành hay còn gọi là hiện tượng vàng đầu tiếp tục tăng với tổng diện tích nhiễm đến ngày 3-3 là hơn 402,5ha, tăng hơn 20ha so với tuần trước.

Diện tích vườn cam sành bị nhiễm bệnh vàng đầu tập trung ở 2 xã là Đại Thành với 205ha và Tân Thành 170ha. Phần lớn diện tích cam bị nhiễm bệnh đang trong giai đoạn từ 1 đến 2 năm tuổi.

Dự báo bệnh tiếp tục tăng trong thời gian tới vì hiện chưa biết tác nhân gây ra bệnh nên chưa khắc phục được tình trạng lây lan. Ngoài ra, trên diện tích cam sành ở thị xã Ngã Bảy cũng đã có gần 95ha bị vàng lá thối rễ và 2,7ha bị vàng lá gân xanh, nhưng chỉ ở mức độ nhẹ.


Related news

Phát triển dịch vụ môi trường rừng Phát triển dịch vụ môi trường rừng

Sau hơn 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), tình trạng phá, lấn chiếm đất rừng, khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn tỉnh Bình Phước giảm hẳn.

Thursday. November 26th, 2015
Cho một, nhận mười Cho một, nhận mười

Vừa qua, Bộ NN-PTNT đã tổ chức tuyên dương các nông dân xuất sắc, trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ nhất và giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ hai.

Thursday. November 26th, 2015
Trồng ngô đông làm đất tối thiểu Trồng ngô đông làm đất tối thiểu

Trong suốt quá trình sinh trưởng, phát triển luôn cần đảm bảo đủ ẩm cho ngô, nhưng tuyệt đối không được để ngô bị ngập nước.

Thursday. November 26th, 2015
Đu đủ xen đậu tương Đu đủ xen đậu tương

Đu đủ là loại cây ăn quả dễ trồng, thích hợp với vùng đất bãi, ít rủi ro, nhanh cho trái, chi phí đầu tư thấp và cho hiệu quả kinh tế cao, có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều lợi ích sử dụng.

Thursday. November 26th, 2015
Biogas leo đồi Biogas leo đồi

Ít có địa phương nào mà tỷ lệ gia trại sử dụng hầm biogas để xử lý chất thải chăn nuôi gia súc lại cao như ở xã Tiên Kiên (huyện Lâm Thao, Phú Thọ).

Thursday. November 26th, 2015