Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Bệnh thiếu các loại Vitamin

Bệnh thiếu các loại Vitamin
Ngày đăng: 15/06/2015

Trong thức ăn nếu thiếu hoàn toàn không có vitamin sau hơn 1 tháng cá ngừng sinh trưởng, sau 3 tháng cá bắt đầu giảm trọng lượng, mắt lồi, xung quanh võng mạc mắt tụ máu, sức đề kháng giảm, dần dần cá sẽ chết. Mỗi loại vitamin có chức năng khác nhau nên ảnh hưởng đến cá cũng khác nhau.

- Riboflavin (vit.B2): Giảm ăn, thủy tinh thể bị đục, thân có màu tối, xuất huyết ở da.

- Pyridoxine (vit.B6): Rối loạn thần kinh, cá dễ bị kích thích và lồi mắt.

- Vitamin B12 : Hàm lượng hemoglobin thấp, hồng cầu dễ vỡ, cá chậm lớn.

- Nicotinic acid (vit.PP): Lở loét da, màng ruột, dạ dày bị phù.

- Inositol: Giảm ăn, chậm tăng trưởng, dạ dày sưng phồng, thương tổn da.

- Biotin: Cá ăn kém, chậm tăng trưởng, màu sắc cá nhạt hơn, nhạy cảm với tiếng động

- Vitamin A: Chậm tăng trưởng, lồi mắt, xuất huyết.

- Vitamin E: Tổn thương gan, thoái hoá cơ, giảm hồng cầu.

2. Phương pháp phòng, trị bệnh

- Dùng AVAMIN hoặc Betamin hoặc Novamix hoặc Novamin F hoặc Vimin hoặc Nova Premix Fish là các sản phẩm vitamin hỗn hợp, trộn cho ăn, 3 tháng đầu nên cho ăn liên tục, các tháng sau mỗi tuần trộn cho ăn 2 ngày.

Tags: benh thieu vitamin, nuoi ca, nuoi trong thuy san


Có thể bạn quan tâm

Sục khí đáy trong nuôi tôm hoạt động không thể bỏ qua Sục khí đáy trong nuôi tôm hoạt động không thể bỏ qua

Tại các ao nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng, để đạt được kết quả tốt, điều quan trọng không chỉ ở chất lượng tôm giống, thức ăn mà còn là tất cả các bước trong khâu quản lí ao, đặc biệt là quản lí đáy ao. Trong đó, hoạt động sục khí là việc làm cần thiết, phải được thực hiện tại các ao nuôi tôm (nhất là trong các mô hình nuôi tôm thâm canh).

08/06/2015
Kỹ thuật nuôi cá lồng Kỹ thuật nuôi cá lồng

Nghệ An có tiềm năng diện tích nuôi cá hồ đập tương đối lớn với với trên 1250 hồ chứa trong đó: 948 hồ có khả năng nuôi trồng thủy sản, chủ yếu tập trung tại các huyện miền núi.Với mục đích khai thác hết tiềm năng sẵn có, đồng thời cung cấp nguồn thực phẩm tại chổ, tạo việc làm, tăng thu nhập cho các hộ gia đình nông dân, đồng bào miền núi, góp phần thiết thực xóa đói giảm nghèo, thì việc phát triển nuôi cá lồng trên các hồ chứa thủy lợi, thủy điện là phù hợp.

08/06/2015
Một số biện pháp phòng và trị bệnh cho động vật thủy sản trong mùa mưa bão Một số biện pháp phòng và trị bệnh cho động vật thủy sản trong mùa mưa bão

Trong những năm gần đây, nghề nuôi trồng thuỷ sản ở Nghệ An đã có những bước phát triển khá. Diện tích NTTS được mở rộng, đối tượng nuôi ngày càng đa dạng, năng suất và sản lượng ngày càng tăng đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho người dân.

08/06/2015
Cơ hội nào cho tôm càng xanh ra thế giới Cơ hội nào cho tôm càng xanh ra thế giới

Với những ưu thế vượt trội, tôm càng xanh (TCX) được nhận định là một trong những mặt hàng thủy sản xuất khẩu chiến lược trong tương lai. Tuy nhiên, còn nhiều chông gai để đối tượng này “bơi ra biển lớn”.

08/06/2015
Thành tỷ phú từ rô phi VietGAP Thành tỷ phú từ rô phi VietGAP

Rô phi từ lâu đã được xem là đối tượng nuôi mang lại giá trị kinh tế cao bên cạnh các đối tượng chủ lực khác trong nuôi trồng thủy sản. Mô hình này đã được triển khai và nhân rộng tại nhiều tỉnh, thành phố tại Nghệ An. Hộ anh Nguyễn Văn Xuân là một điển hình tiêu biểu cho việc áp dụng nuôi theo mô hình VietGAP.

08/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.