Trang chủ / Rau củ quả / Cà chua

Bệnh Mốc Sương (Héo Muộn)

Bệnh Mốc Sương (Héo Muộn)
Ngày đăng: 10/08/2011

TRIỆU CHỨNG BỆNH

Bệnh thường gây hại nặng trong điều kiện nhiệt độ thấp và ẩm độ cao.

Bệnh gây hại trên thân, lá và trái.

Vết bệnh lúc đầu có màu xanh đậm như úng nước, sau đó vết bệnh có màu nâu đen, vết bệnh lớn dần, nếu trời ẩm trên bề mặt lớp bệnh có lớp tơ màu trắng bao phủ, bệnh nặng sẽ làm thối nhũn, nếu thời tiết khô, vết cũng khô dòn dễ vỡ.

Trên trái bệnh thường gây hại ở vùng cuống trái, và thường làm trái dễ rụng.

TÁC NHÂN GÂY BỆNH

Do nấm Phytophthora infestans gây ra

BIỆN PHÁP PHÒNG TRỊ

- Tránh canh tác trong mùa mưa.

- Tạo điều kiện thông thoáng cho ruộng cà.

- Không trồng liên tục nhiều vụ hoặc nhiều năm trên cùng một ruộng.

- Áp dụng Ridomil Gold, Copper Zinc theo khuyến cáo


Có thể bạn quan tâm

Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Vụ Đông Xuân Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Vụ Đông Xuân

Trong vụ đông xuân, ngoài một số giống cà chua địa phương có thể trồng một số giống lai mới như: S902, Vl2000, HP5, SB3…

23/12/2012
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Kháng Bệnh Héo Rũ Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Kháng Bệnh Héo Rũ

Để giúp bà con giảm bớt nỗi lo bệnh héo rũ do vi khuẩn gây ra, chúng tôi hướng dẫn số kỹ thuật ghép nhằm tăng năng suất và khả năng kháng trên cây cà chua (công trình nghiên cứu của anh Nguyễn Hữu Dung – Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuậ thuộc Sở Khoa học – Công nghệ Vĩnh Long).

23/12/2012
Giống Cà Chua Kim Cương Đỏ Chống Chịu Bệnh Sương Mai Giống Cà Chua Kim Cương Đỏ Chống Chịu Bệnh Sương Mai

Đây là giống được nhập nội từ nguồn giống cà chua lai F1 của Trại nghiên cứu thuộc Tập đoàn Syngenta ở Thái Lan. Báo cáo của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng cho biết: Từ giữa năm 2006 đến nay Cty CP BVTV An Giang phối hợp với TT Khuyến nông Lâm Đồng đưa giống cà chua lai F1 Kim Cương Đỏ vào trồng thử nghiệm trên diện tích 800ha ở 2 huyện Đơn Dương và Đức Trọng cho kết quả rất tốt.

17/07/2012
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Ghép Trái Vụ Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Ghép Trái Vụ

Cà chua là loại rau ăn trái rất được ưa thích vì phẩm chất ngon và chế biến được nhiều món. Cà chua còn cho năng suất cao, do đó được trồng rộng rãi ở nhiều địa phương.

23/12/2012
Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Cà Chua Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Cà Chua

Bệnh do virus Licopersicum virus 5 Smith. Bệnh xuất hiện trên cây họ cà, khoai tây. Cây bị bệnh có cành và lá non có màu đỏ hoặc tím, lá nhỏ li ti, chổng lên trời, là dưới thấp màu vàng, mặt dưới gân lá thô màu tím và giòn. Cánh đài dính vào nhau theo chiều dài, giống như những quả chuông.

23/12/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.