Trang chủ / Hải sản / Tôm càng xanh

Bệnh Lột Xác Dính Vỏ Ở Tôm Càng Xanh

Bệnh Lột Xác Dính Vỏ Ở Tôm Càng Xanh
Ngày đăng: 06/07/2013

Bệnh này thường xảy ra khi ấu trùng ở giai đoạn 10-11,khi ấu trùng lột xác vỏ bị dính lại ở chủy (dạng nhẹ), dính ở chân ngực, không bơi được và chết, xảy ra chủ yếu vào ban đêm khi tôm lột xác. Tỷ lệ lột xác bị dính thường từ 10 –30%.

Nguyên nhân: không xác định được rõ ràng, có thể do hàm lượng khí độc trong bể nuôi cao.

Phòng trị bằng cách, cho formalin 10 – 15 ppm kích thích tôm dễ lột xác, cho thêm lecithin vào trong thức ăn, giúp hạn chế mắc bệnh.Bệnh này thường xảy ra khi ấu trùng ở giai đoạn 10-11,khi ấu trùng lột xác vỏ bị dính lại ở chủy (dạng nhẹ), dính ở chân ngực, không bơi được và chết, xảy ra chủ yếu vào ban đêm khi tôm lột xác. Tỷ lệ lột xác bị dính thường từ 10 –30%.

Nguyên nhân: không xác định được rõ ràng, có thể do hàm lượng khí độc trong bể nuôi cao.

Phòng trị bằng cách, cho formalin 10 – 15 ppm kích thích tôm dễ lột xác, cho thêm lecithin vào trong thức ăn, giúp hạn chế mắc bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Vai trò của các Peptid kháng khuẩn trong hệ miễn địch của tôm biển Vai trò của các Peptid kháng khuẩn trong hệ miễn địch của tôm biển

Tôm biển có hệ miễn dịch rất đặc biệt. Ngoài miễn dịch tế bào với sự tham gia của tế bào bạch cầu với hai quá trình cơ bàn là melanin hóa

31/03/2016
Độ đục, độ trong nước ao nuôi Độ đục, độ trong nước ao nuôi

Cần kiểm soát trong ao nuôi thủy sản. Nhằm tránh được các tác động xấu của nó lên sức khỏe động vật thủy sản, cũng như môi trường ao nuôi.

31/03/2016
Quản lý môi trường ao nuôi ban đêm tại Thái Lan - Phần 1 Quản lý môi trường ao nuôi ban đêm tại Thái Lan - Phần 1

Sự thành bại nuôi tôm nước lợ phụ thuộc rất lớn vào giám sát, quản lý môi trường ao nuôi tôm, đặc biệt vào ban đêm.

01/04/2016
Quản lý môi trường ao nuôi ban đêm tại Thái Lan - Phần 2 (Phần cuối)) Quản lý môi trường ao nuôi ban đêm tại Thái Lan - Phần 2 (Phần cuối))

Quản lý môi trường ao nuôi ban đêm tại Thái Lan - Phần 2 (Phần cuối))

01/04/2016
Xử lý bệnh EMS bằng các hợp chất polyphenol Xử lý bệnh EMS bằng các hợp chất polyphenol

Thuốc kháng sinh không phải cách lựa chọn tốt trong việc sử dụng xử lý bệnh chết sớm, vấn đề thuốc kháng sinh lưu tồn trong tôm.

01/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.