Home / Hải sản / Tôm càng xanh

Bệnh Lột Xác Dính Vỏ Ở Tôm Càng Xanh

Bệnh Lột Xác Dính Vỏ Ở Tôm Càng Xanh
Publish date: Saturday. July 6th, 2013

Bệnh này thường xảy ra khi ấu trùng ở giai đoạn 10-11,khi ấu trùng lột xác vỏ bị dính lại ở chủy (dạng nhẹ), dính ở chân ngực, không bơi được và chết, xảy ra chủ yếu vào ban đêm khi tôm lột xác. Tỷ lệ lột xác bị dính thường từ 10 –30%.

Nguyên nhân: không xác định được rõ ràng, có thể do hàm lượng khí độc trong bể nuôi cao.

Phòng trị bằng cách, cho formalin 10 – 15 ppm kích thích tôm dễ lột xác, cho thêm lecithin vào trong thức ăn, giúp hạn chế mắc bệnh.Bệnh này thường xảy ra khi ấu trùng ở giai đoạn 10-11,khi ấu trùng lột xác vỏ bị dính lại ở chủy (dạng nhẹ), dính ở chân ngực, không bơi được và chết, xảy ra chủ yếu vào ban đêm khi tôm lột xác. Tỷ lệ lột xác bị dính thường từ 10 –30%.

Nguyên nhân: không xác định được rõ ràng, có thể do hàm lượng khí độc trong bể nuôi cao.

Phòng trị bằng cách, cho formalin 10 – 15 ppm kích thích tôm dễ lột xác, cho thêm lecithin vào trong thức ăn, giúp hạn chế mắc bệnh.


Related news

Bệnh tôm Bệnh tôm

Về nguyên nhân và cách phòng trị bệnh do sinh vật bám trên tôm?

Wednesday. April 13th, 2016
Công cụ mới có thể giúp kiểm tra độc tố trong thủy sản có vỏ dễ dàng hơ Công cụ mới có thể giúp kiểm tra độc tố trong thủy sản có vỏ dễ dàng hơ

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra một máy dò huỳnh quang có thể là một công cụ để kiểm tra độc tố trong thời gian thực trọng thuỷ sản có vỏ và giúp diệt trừ những loài có liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

Monday. April 18th, 2016
Hải sâm đem lại hy vọng cho người nuôi tôm Hải sâm đem lại hy vọng cho người nuôi tôm

Một nhà nghiên cứu Ôxtrâylia tin rằng hải sâm có thể cứu các trang trại nuôi tôm bỏ hoang ở miền Trung Việt Nam.

Monday. April 18th, 2016
Thành công từ mô hình ương tôm giống trong bể bạt đạt hiệu quả kinh tế cao Thành công từ mô hình ương tôm giống trong bể bạt đạt hiệu quả kinh tế cao

Trong những năm gần đây phong trào nuôi tôm càng xanh phát triển mạnh và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều nông dân.

Wednesday. May 10th, 2017
Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh không có lũ Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh không có lũ

Mực nước lũ ở khu vực ĐBSCL những năm gần đây luôn ở mức thấp, không đủ để tràn đồng, ảnh hưởng không nhỏ đến nghề nuôi tôm càng xanh của bà con nơi đây.

Tuesday. July 11th, 2017