Trang chủ / Cây công nghiệp / Cây mía

Bệnh Khô Gốc Trên Cây Mía

Bệnh Khô Gốc Trên Cây Mía
Ngày đăng: 31/05/2011

1. Triệu chứng bệnh :

cay-mia-benh-kho-goc.jpg

Bệnh phát sinh ở phần gốc cây mía. Cây mía bị bệnh sinh trưởng còi cọc, gốc bị thối, rễ không phát triển và mép lá cuộn vào trong giống như hiện tượng khi đất thiếu nước. Cây mía khô chết rất nhanh, ảnh hưởng sinh trưởng phát triển của cây. Đặc biệt là đối với mầm mía lưu gốc.

 2. Phòng trừ :
 
Trồng giống mía kháng bệnh.
Ruộng mía bị bệnh nặng không lưu gốc.
Sau thu hoạch thì thu nhặt tàn dư đem đốt để giảm nguồn bệnh


Có thể bạn quan tâm

Bọ Đuôi Kìm Diệt Sâu Hại Mía Bọ Đuôi Kìm Diệt Sâu Hại Mía

Mía là một trong những cây trồng có giá trị kinh tế cao được tỉnh Nghệ An chú trọng đầu tư phát triển. Quy hoạch vùng sản xuất mía đến năm 2015 là 30.000ha, hiện nay xấp xỉ 27.000ha.

08/08/2013
Biện Pháp Phòng Trừ Sâu Đục Thân Hại Mía Biện Pháp Phòng Trừ Sâu Đục Thân Hại Mía

Theo đánh giá của Chi cục Bảo vệ thực vật Khánh Hòa, tại vùng mía huyện Cam Lâm và thị xã Cam Ranh hiện có 5 loại sâu đục thân gây hại: sâu mình vàng (sâu đục mắt) hại mía mầm; sâu 4 vạch, sâu 5 vạch, sâu mình trắng, mình hồng gây hại lúc mía vươn lóng và chín.

15/07/2013
Trồng Mía Áp Dụng Công Nghệ Tưới Nhỏ Giọt Trồng Mía Áp Dụng Công Nghệ Tưới Nhỏ Giọt

Ông Dương Văn Tân, năm nay trên 60 tuổi là một nông dân sản xuất giỏi ở thôn 2, xã Thành An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai. Được sự hỗ trợ từ kinh phí sự nghiệp KHCN tỉnh thực hiện mô hình trồng mía theo công nghệ tưới nước nhỏ giọt, gia đình ông đã thu được kết quả cao, năng suất mía đạt kỷ lục 150 tấn/ha.

15/07/2013
Trồng Mía Trên Nền Phân Hữu Cơ Trồng Mía Trên Nền Phân Hữu Cơ

Chọn giống: Các giống mía mới như VN84-4137, ROC10, ROC16, quế đường 11; kế đến là VĐ86-368, K84-200 đang được nông dân ĐBSCL ưa chuộng.

26/07/2013
Quy Trình Sản Xuất Mía Công Nghệ Cao Quy Trình Sản Xuất Mía Công Nghệ Cao

Yêu cầu sinh thái: Cây mía có nguồn gốc nhiệt đới, nên nhu cầu về ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm cao. Để cho cây mía sinh trưởng, phát triển tốt, đạt năng suất, chất lượng cao bà con cần chọn trồng mía ở những vùng có nhiệt độ từ 25-35 độ C.

31/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.