Trang chủ / Hải sản / Tôm càng xanh

Bệnh Gây Chết Giữa Chu Kỳ Nuôi Tôm Cang Xanh

Bệnh Gây Chết Giữa Chu Kỳ Nuôi Tôm Cang Xanh
Ngày đăng: 06/07/2013

Bệnh này thường gặp khi đã nuôi ấu trùng từ 10 - 20 ngày, khi bị bệnh ấu trùng thường chết rất nhiều, sau 2-3 ngày có thể chết hết.

Dấu hiệu: ấu trùng tôm yếu, bơi lội chậm chạp hơn bình thường, màu sắc xám nhạt (sau 10 ngày nuôi màu sắc của ấu trùng thường nâu sáng), ăn artemia ít, artemia thừa trong bể (tôm khoẻ mạnh sau 10 ngày nuôi khi cho artemia vào sau 2 giờ ấu trùng ăn hết).

Soi bằng kính hiển vi gan tụy co lại, nhỏ hơn bình thường, các sắc tố bị mất.

Quan sát bể vào ban đêm thấy có tôm chết phát sáng, xem qua kính hiển vi thấy có coccobacilli nhiều trong ruột tôm.

Điều trị: Sử dụng thuốc kháng sinh không có hiệu quả, khi giống bị bệnh này thường phải xả bỏ, vệ sinh bể làm đợt mới, bệnh này ít gặp.

Phòng ngừa: Vệ sinh kỹ toàn bộ trại sau một chu kỳ sản xuất, phơi khô trại sau 10 ngày, khi nuôi quản lý chăm sóc tốt, hạn chế mắc bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Các trường hợp bệnh đốm trắng trên tôm nuôi - Phần 1 Các trường hợp bệnh đốm trắng trên tôm nuôi - Phần 1

Vào giai đoạn giao mùa như hiện nay, tôm nuôi bắt đầu bước vào giai đoạn xuất hiện bệnh đốm trắng.

01/04/2016
Các trường hợp bệnh đốm trắng trên tôm nuôi - Phần 2 (Phần cuối) Các trường hợp bệnh đốm trắng trên tôm nuôi - Phần 2 (Phần cuối)

Các trường hợp bệnh đốm trắng trên tôm nuôi - Phần 2 (Phần cuối)

01/04/2016
Giải pháp kỹ thuật đối phó với hạn, mặn trong nuôi thủy sản - Phần 1 Giải pháp kỹ thuật đối phó với hạn, mặn trong nuôi thủy sản - Phần 1

Để giảm thiểu các tác động tiêu cực cho sản xuất, người nuôi cần thực hiện các giải pháp kỹ thuật như sau:

02/04/2016
Giải pháp kỹ thuật đối phó với tình hình hạn, mặn trong nuôi thủy sản - Phần 2 (Phần cuối) Giải pháp kỹ thuật đối phó với tình hình hạn, mặn trong nuôi thủy sản - Phần 2 (Phần cuối)

Giải pháp kỹ thuật đối phó với tình hình hạn, mặn trong nuôi thủy sản - Phần 2 (Phần cuối)

02/04/2016
Chữa trị bệnh đốm trắng ở tôm Chữa trị bệnh đốm trắng ở tôm

Trong nghề nuôi tôm thì bệnh dịch luôn là rủi ro và gây thiệt hại lớn cho người nuôi tôm. Trong đó bệnh đốm trắng là một trong những bệnh hay gặp và có tỷ lệ chết cao, thời gian chết nhanh.

13/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.