Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Bệnh đục cơ tôm càng xanh

Bệnh đục cơ tôm càng xanh
Ngày đăng: 13/06/2015

2. Nguyên nhân

- Tác nhân gây bệnh là cầu khuẩn Lactococcus garvieae (Enterococcus seriolicida). Là các vi khuẩn gram (+), có dạng hình cầu hay hình trứng. Vi khuẩn phát triển ở nhiệt độ 0-40 độ C, độ muối thích hợp 0,5-6,0 %o, pH 9,6.

3. Bệnh tích

4. Phòng, điều trị bệnh

Phòng bệnh

- Để phòng bệnh cần duy trì ổn định một số yếu tố môi trường tránh gây sốc cho tôm nuôi, đặc biệt cần quan tâm tới các yếu tố nhiệt độ, độ mặn, pH, DO và các yếu tố khác. Dùng vôi sống CaCO3 liều lượng 2 kg/100m³ nước ao và dùng các chất vô cơ chứa clo để diệt trùng đáy. Cho tôm ăn thêm vitamin C, liều lượng 2-3g/kg thức ăn cơ bản, mỗi đợt ăn  tuần, mỗi tháng cho ăn 2 đợt.

Điều trị bệnh

- Dùng kháng sinh trộn vào thức ăn tôm để trị bệnh, nếu nhiều tôm trong ao, bể còn bắt mồi: dùng Ciprofloxancin liều lượng 00mg/kg tôm/ngày đầu và từ ngày thứ 2-7 cho ăn liều 50mg/kg tôm/ngày.

Tags: benh duc co tom cang xanh, nuoi tom cang xanh, nuoi tom


Có thể bạn quan tâm

Để nuôi tôm mùa nắng thành công Để nuôi tôm mùa nắng thành công

Như hằng năm, vào thời điểm mùa nắng nóng kéo dài cũng là lúc người nuôi tôm công nghiệp gặp khó khăn trong quản lý các yếu tố môi trường ao nuôi. Do đó, người dân nuôi tôm cần tăng cường quản lý chặt chẽ các yếu tố môi trường ao nuôi để có vụ nuôi tôm đạt hiệu quả.

24/08/2015
Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng

Trung tâm giống thủy sản Bình Định (Trung tâm) đã cho lươn đồng sinh sản thành công, tạo ra được con giống chất lượng. Các mô hình nuôi lươn thương phẩm trong môi trường không bùn cũng đã cho kết quả khả quan.

22/08/2015
Nhân rộng thành công từ nuôi tôm khỏe Nhân rộng thành công từ nuôi tôm khỏe

Đó là mô hình đang được triển khai ngày một hiệu quả tại tỉnh Cà Mau thời gian qua; theo đó, tạo lợi nhuận cao, góp phần nâng cao sản lượng, giá trị cho con tôm.

24/08/2015
Nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất Nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất

Cơ sở nuôi phải nằm trong vùng quy hoạch hoặc được cơ quan quản lý cho phép.

22/08/2015
Nuôi cá lăng nha trên sông Tiền Nuôi cá lăng nha trên sông Tiền

Anh Trương Văn Điền ở xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) được mệnh danh là “vua” nuôi cá lăng nha trên sông Tiền.

22/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.