Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Bệnh đục cơ tôm càng xanh

Bệnh đục cơ tôm càng xanh
Publish date: Saturday. June 13th, 2015

2. Nguyên nhân

- Tác nhân gây bệnh là cầu khuẩn Lactococcus garvieae (Enterococcus seriolicida). Là các vi khuẩn gram (+), có dạng hình cầu hay hình trứng. Vi khuẩn phát triển ở nhiệt độ 0-40 độ C, độ muối thích hợp 0,5-6,0 %o, pH 9,6.

3. Bệnh tích

4. Phòng, điều trị bệnh

Phòng bệnh

- Để phòng bệnh cần duy trì ổn định một số yếu tố môi trường tránh gây sốc cho tôm nuôi, đặc biệt cần quan tâm tới các yếu tố nhiệt độ, độ mặn, pH, DO và các yếu tố khác. Dùng vôi sống CaCO3 liều lượng 2 kg/100m³ nước ao và dùng các chất vô cơ chứa clo để diệt trùng đáy. Cho tôm ăn thêm vitamin C, liều lượng 2-3g/kg thức ăn cơ bản, mỗi đợt ăn  tuần, mỗi tháng cho ăn 2 đợt.

Điều trị bệnh

- Dùng kháng sinh trộn vào thức ăn tôm để trị bệnh, nếu nhiều tôm trong ao, bể còn bắt mồi: dùng Ciprofloxancin liều lượng 00mg/kg tôm/ngày đầu và từ ngày thứ 2-7 cho ăn liều 50mg/kg tôm/ngày.

Tags: benh duc co tom cang xanh, nuoi tom cang xanh, nuoi tom


Related news

Ông Diễn với mô hình luân canh tôm Ông Diễn với mô hình luân canh tôm

Ông Dương Văn Diễn, xã viên HTX Tôm càng xanh Phú Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã thành công khi chuyển từ sản xuất 2 vụ lúa/năm sang luân canh một vụ lúa và một vụ tôm càng xanh cho thu nhập cao.

Tuesday. September 8th, 2015
Chuyện con tôm bạc tỷ ở Long An Chuyện con tôm bạc tỷ ở Long An

Chỉ vài năm thực hiện việc chuyển đổi từ SX lúa kém hiệu quả sang nuôi tôm, nhiều nông dân ở các xã vùng hạ của huyện Cần Giuộc (Long An) đã giàu lên trông thấy, nhiều hộ đã trở thành tỷ phú.

Tuesday. September 8th, 2015
Ăn chắc, mặc bền Ăn chắc, mặc bền

Sau thất bại từ việc nuôi chuyên canh tôm sú từ 10 năm trước, người dân ven phá Cầu Hai, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) chuyển sang nuôi tôm xen cua, cá nước lợ và đã phát huy hiệu quả.

Tuesday. September 8th, 2015
Kinh nghiệm chọn và thả tôm giống Kinh nghiệm chọn và thả tôm giống

Chất lượng tôm giống và cách thả tôm giống ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng tôm thương phẩm. Tuy nhiên để chọn được tôm giống chất lượng và thả đúng kỹ thuật người nuôi cần lưu ý những yếu tố sau:

Tuesday. September 8th, 2015
Thu nhập trên 1,5 tỷ đồng mỗi năm từ nuôi ba ba ở Hậu Giang Thu nhập trên 1,5 tỷ đồng mỗi năm từ nuôi ba ba ở Hậu Giang

Ông Nguyễn Văn Hòa ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có 14 năm gắn liền với nghề nuôi ba ba với trang trại có quy mô 22 ao nuôi, nhiều khu dành cho ba ba đẻ trứng và lò ấp.

Tuesday. September 8th, 2015