Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bao Tiêu Trọn Gói Lúa Chất Lượng Cao

Bao Tiêu Trọn Gói Lúa Chất Lượng Cao
Ngày đăng: 22/01/2015

Khi người dân tham gia trồng lúa chất lượng cao sẽ được được hỗ trợ một phần chi phí về giống, công cụ sạ hàng, máy phun thuốc, máy phun phân, tọa đàm, tập huấn, hội thảo…

Đồng Tháp là một trong những tỉnh đang triển khai đề án “Vùng lúa chất lượng cao theo hướng hiện đại” giai đoạn từ 2010 – 2015 tại huyện Lấp Vò, với tổng diện tích sản xuất 3.241ha, đã mang lại hiệu quả cao trong nhiều năm qua.
Khi người dân tham gia trồng lúa chất lượng cao sẽ được được hỗ trợ một phần chi phí về giống, công cụ sạ hàng, máy phun thuốc, máy phun phân, tọa đàm, tập huấn, hội thảo…
Nông dân tham gia đều sử dụng một loại giống lúa xác nhận và áp dụng sạ hàng với mật độ vừa phải; áp dụng quy trình 3 giảm 3 tăng, 1 phải 5 giảm, sử dụng phân bón và thuốc BVTV ít hơn so với ruộng SX theo cách truyền thống. Kết quả cho năng suất cao, đầu ra ổn định, giá bán cao hơn trị trường vài trăm đồng/kg.
Sản xuất lúa chất lượng cao được các DN đứng ra bao tiêu toàn bộ, với giá ổn định cao hơn thị trường, gồm các Cty chuyên thu mua, như Cty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Võ Thị Thu Hà, Cty TNHH Phát Tài; Trung tâm Giống An Giang; Cty TNHH Vĩnh Hoàn 2; Cty TNHH MTV Thương mại Xuất nhập khẩu Tân Phát; Công ty CP Lương thực và Dịch vụ Quảng Nam liên kết tiêu thụ…


Có thể bạn quan tâm

Nghề Cào Hến Tạo Thu Nhập Cho Người Dân Các Xã Vùng Sâu Nghề Cào Hến Tạo Thu Nhập Cho Người Dân Các Xã Vùng Sâu

Vợ chồng anh Võ Hoàng Nam ở ấp Tân Hưng, xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông đã có hơn 2 năm làm nghề cào và luộc hến cho biết: hơn nửa tháng nay, ngày nào vợ chồng anh cũng sử dụng ghe cào được trên dưới 100kg hến; đưa vào lò luộc đãi vỏ lấy được 15 - 20kg thịt hến.

17/09/2014
Nông Dân Bị Thiệt Hại Nặng Nề Sau Mưa Đá Và Giông Lốc Nông Dân Bị Thiệt Hại Nặng Nề Sau Mưa Đá Và Giông Lốc

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tháp Mười, tổng diện tích do bị đổ ngã là 4.827ha, tập trung ở các xã Mỹ An, Mỹ Quí, Mỹ Đông, thị trấn Mỹ An... lúa bị thiệt hại chủ yếu trong giai đoạn trổ chín; ước tính tổng thiệt hại là gần 4,4 tỷ đồng.

17/09/2014
Quýt Đường Mang Lợi Nhuận Cao Quýt Đường Mang Lợi Nhuận Cao

Nhà vườn Bùi Văn Sữa ở xã Định Yên cho biết, hiện vườn nhà ông có khoảng 2.600m2 đất trồng quýt đường, với trên 280 gốc, đang cho thu hoạch rộ. So với trồng quýt hồng thì quýt đường cho năng suất cao hơn, với khoảng 20kg/cây, ít sâu bệnh, khi cây đã lớn chủ yếu bón phân hữu cơ, cây cho trái luân phiên.

17/09/2014
Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Hướng Hiện Đại Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Hướng Hiện Đại

Thời gian qua, huyện Cao Lãnh đẩy mạnh đầu tư khai thác các sản phẩm chủ lực của địa phương như: lúa, xoài, thủy sản, chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học... Điểm nổi bật trong sản xuất nông nghiệp của huyện thời gian qua là thực hiện liên kết tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp.

17/09/2014
Vị Xuyên, Tín Hiệu Vui Từ Đề Án 50 Ha Cây Chanh Leo Vị Xuyên, Tín Hiệu Vui Từ Đề Án 50 Ha Cây Chanh Leo

Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế và Đề án phát triển 50 ha cây chanh leo của UBND huyện Vị Xuyên (tập trung tại 3 xã Trung Thành, Ngọc Linh và Bạch Ngọc); sau hơn 4 tháng trồng và chăm sóc, đến nay số diện tích cây chanh leo mùa đầu tiên đã bắt đầu cho thu hoạch, bước đầu cho thấy những kết quả tích cực.

17/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.