Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bảo hiểm năng suất cho cây cà phê

Bảo hiểm năng suất cho cây cà phê
Ngày đăng: 26/11/2015

Đề xuất này dựa trên cơ sở các thông tin, số liệu thu thập được về sản xuất cà phê cũng như về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, khí hậu tại Tây Nguyên, đồng thời tham vấn các chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, bảo hiểm nông nghiệp cũng như sản xuất cà phê.

Mục tiêu của đề xuất này là đưa ra một công cụ quản lý rủi ro giúp người trồng cà phê tại Tây Nguyên hạn chế những thiệt hại do thời tiết bất ổn.

Trong giai đoạn đầu, sẽ tập trung vào bảo hiểm năng suất cho cây cà phê.


Có thể bạn quan tâm

Huế: Nuôi Kỳ Đà Thương Phẩm Theo Quy Mô Nông Hộ Huế: Nuôi Kỳ Đà Thương Phẩm Theo Quy Mô Nông Hộ

Dự án nuôi kỳ đà thương phẩm quy mô nông hộ đã được Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ triển khai tại thị trấn Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế vào tháng 6/2010.

03/03/2012
Hiệu Quả Mô Hình 1 Lúa – 2 Màu Hiệu Quả Mô Hình 1 Lúa – 2 Màu

Canh tác cây lúa liên tục trong nhiều năm liền đã làm cho đất đai ngày càng suy kiệt, đồng ruộng mất cân bằng sinh thái, sâu bệnh có điều kiện bộc phát gây hại, năng suất lúa có khuynh hướng giảm… Điều này ảnh hưởng xấu đến thu nhập vốn đã thấp của người nông dân.

23/12/2011
Hoang Mang Thủ Phủ Tôm Sú Vì Dịch Bệnh Hoang Mang Thủ Phủ Tôm Sú Vì Dịch Bệnh

Những ngày đầu tháng 5 này, người nuôi tôm sú ở Sóc Trăng tiếp tục hoang mang, lo lắng trước tình trạng dịch bệnh đang lan rộng ở mức khó kiểm soát

07/05/2011
Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam

Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam vừa có kết quả phân tích các chỉ tiêu môi trường trong các ao nuôi và kiểm tra bệnh tôm nuôi trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra mẫu cho thấy mật độ vi khuẩn trong một số ao nuôi ở mức thấp, các mầm bệnh nguy hiểm trên tôm đều cho kết quả âm tính.

19/05/2012
Bí Quyết Nuôi Tôm Cầu Ngang (Trà Vinh) Bí Quyết Nuôi Tôm Cầu Ngang (Trà Vinh)

Bà con huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) đang rất phấn khởi vì có thêm vụ nuôi tôm sú trúng lớn. Năm nay, sản lượng tôm thu hoạch của huyện đạt 13.000 tấn, tăng gần 3.000 tấn so vụ nuôi năm 2010. đây là mùa tôm thứ 5 liên tiếp người nuôi tôm sú ở Cầu Ngang trúng lớn. Đâu là phép màu…?

17/11/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.