Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Báo giá ca cao cho nông dân bằng tin nhắn

Báo giá ca cao cho nông dân bằng tin nhắn
Tác giả: Duy Hậu
Ngày đăng: 28/12/2015

Theo đó, dự án đã tổ chức được 10 “bàn thông tin di động”, 5 lớp đào tạo về kỹ thuật GAP, các tiêu chuẩn bền vững...trên địa bàn vùng Tây Nguyên.

Mục đích của việc này nhằm hỗ trợ bà con nông dân vùng sâu vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các thông tin, kiến thức về sản xuất, chế biến ca cao hướng tới phát triển ca cao bền vững.

Cũng với mục tiêu trên, CDC còn thực hiện báo giá ca cao hàng ngày bằng SMS, loa phóng thanh tại địa phương cho hơn 1000 nông dân; dịch 1.000 tờ rơi ra các ngôn ngữ M’Nông, Ê đê, K’Ho; phát tài liệu ca cao cho bà con nông dân. 


Có thể bạn quan tâm

Ca Cao Đồng Nai Được Đánh Giá Cao Về Chất Lượng Ca Cao Đồng Nai Được Đánh Giá Cao Về Chất Lượng

Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty ca cao Nguyên Lộc (TX.Long Khánh, Đồng Nai) - đơn vị hợp tác với Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai tổ chức nhân giống ca cao và thử nghiệm mô hình trồng xen canh ca cao với các loại cây trồng khác - cho biết, năm 2013 công ty đã cung cấp trên 100 tấn hạt ca cao đã lên men cho Tập đoàn Grand – Place.

17/04/2014
Ca Cao Đạt Giá Cao Ca Cao Đạt Giá Cao

Hiện giá ca cao tươi bán tại vườn đạt hơn 5.000 đồng/kg, hạt khô có giá 56.000 đồng/kg, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Sở NNPTNT Đồng Nai, diện tích cây ca cao cho thu hoạch trong tỉnh hiện khoảng 1.000ha, năng suất bình quân khoảng 10 tấn hạt tươi/ha, tăng 20% so với cùng kỳ.

11/11/2014
Để Cây Ca Cao Vươn Cao Để Cây Ca Cao Vươn Cao

Đầu thập niên 2000, lần thứ 3 cây ca cao lại được trồng trở lại ở các tỉnh phía Nam với sự vào cuộc của các tổ chức nước ngoài, đầu tiên là ACDI/VOCA với dự án Success Alliance (Mỹ), sau đó là Helvetas (Thụy Sĩ). IDH… cùng các công ty nước ngoài Cargill, Mars, Puratos Grand Place... Ca cao là một trong số ít cây trồng ưu tiên trong hợp tác công tư (PPP) với dự án phát triển ca cao bền vững do Chính phủ Hà Lan tài trợ cùng với sự vào cuộc của Rabobank, Tổ chức IDH và Tập đoàn Mars, Cargill (Mỹ).

26/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.