Ba Bí Quyết Thành Công Trong Xuất Khẩu Gạo Của Ấn Độ

Ấn Độ hiện là nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới.
Theo Hiệp hội xuất khẩu gạo Ấn Độ, thành công trong xuất khẩu gạo của Ấn Độ dựa trên ba yếu tố. Đó là chất lượng gạo Basmati đứng hàng đầu, diện tích trồng lúa nhiều nhất thế giới (7 triệu ha) và gạo Non-basmati có giá cả cạnh tranh.
Ấn Độ hiện là nước xuất khẩu gạo số 1 toàn cầu và dự kiến sẽ xuất khẩu 11 triệu tấn gạo trong năm 2014.
Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc cũng cho rằng, Ấn Độ vẫn sẽ là nước xuất khẩu gạo lớn nhất, thứ hai là Việt Nam với ước tính khoảng 7,8 triệu tấn, và Thái Lan giữ vị trí thứ ba khoảng 7,7 triệu tấn do cuộc khủng hoảng chính trị làm ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu của nước này.
Hiện Nga, Ả rập Saudi, Indonesia và Nigeria là những nước nhập khẩu gạo lớn nhất của Ấn Độ.
Mặc dù giá gạo Basmati tăng 20% so với cùng kỳ năm 2012, đã có lúc chạm mức 1300 USD/tấn, nhưng, giá có thể sẽ giảm nhẹ trong năm nay.
Có thể bạn quan tâm

Thông qua huấn luyện kỹ thuật của Trạm Khuyến nông Tân Châu và hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông An Giang, nông dân các xã, phường ở Tân Châu ứng dụng thành công các mô hình chăn nuôi theo phương pháp an toàn sinh học, hạn chế được dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và môi trường trên địa bàn dân cư được cải thiện tốt hơn.

Người trồng ca cao ở Tây Nguyên đang phấn khởi vì giá bán liên tục tăng, trong khi vụ thu hoạch đang bắt đầu với chất lượng tăng và năng suất ổn định. Trong 1 tháng trở lại đây, giá ca cao hạt khô ở Tây Nguyên dao động từ 58.000 – 64.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 10.000 đồng/kg.

Quỳnh Lưu (Nghệ An) là huyện có truyền thống nuôi trồng thủy sản, dù các hộ đã trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết nhưng vẫn lao tâm khổ tứ vì dịch bệnh.

Thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Cần Giờ trong đó nghề nuôi trồng thủy sản vẫn chiếm vai trò chủ lực, trong đó con tôm vẫn là đối tượng nuôi chính. Từ năm 2013, để đa dạng hóa các đối tượng nuôi Trung tâm Khuyến nông TP. Hồ Chí Minh đã triển khai đầu tư một số mô hình nuôi cua bằng con giống nhân tạo và kết quả mang lại rất khả quan.

Năm 2013, công ty xuất bán cá thương phẩm được trên 14 tấn, đạt doanh thu trên 2,2 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối năm 2018, công ty sẽ hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng 174 lồng, với tổng diện tích 74.800 m2 mặt lồng, số lượng cá giống khoảng 600.000 con, đồng thời xây dựng khu chế biến xuất khẩu cá đông lạnh tại xã Nam Ka quy mô 3-4 ha, công suất 200 tấn/năm cho thị trường Nga và EU, với tổng vốn đầu tư gần 297 tỷ đồng.