Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Australia tìm nguyên nhân gây dịch bệnh đốm trắng ở tôm

Australia tìm nguyên nhân gây dịch bệnh đốm trắng ở tôm
Tác giả: HNN (Theo: fis.com)
Ngày đăng: 17/01/2017

Cơ quan Nông nghiệp và Thủy lợi Australia đang tiếp tục phối hợp với Chính quyền bang Queensland để xác định nguồn gốc dẫn đến sự bùng nổ của dịch bệnh đốm trắng ở tôm càng xanh nuôi ở Đông Nam Queensland.

Phó Thư ký Lyn O'Connell cho biết bình luận của phương tiện truyền thông cho thấy một nguyên nhân đáng tin cậy của dịch bệnh đã được tìm thấy là không chính xác.

Bà O'Connell nói: “Cơ quan Nông nghiệp và Thủy lợi tiếp tục điều tra dịch bệnh đốm trắng đã xảy ra như thế nào, nhưng không có mối liên kết rõ ràng nào được xác định tại thời điểm này. Chúng tôi vẫn đang xem xét một số nguyên nhân dẫn đến sự xâm nhập bệnh đốm trắng ở Queensland, bao gồm cả thức ăn chăn nuôi hoặc chế phẩm sinh học nhập khẩu, thiết bị bị nhiễm khuẩn, hoặc thậm chí các con tôm hoặc những mẩu tôm chưa được nấu chín bị loại bỏ. Trong quá trình điều tra, Cơ quan đã gặp các ngư dân câu cá giải trí sử dụng tôm nhập khẩu dán nhãn làm thực phẩm cho con người để làm mồi câu ở sông Logan. Thử nghiệm đã đưa ra kết quả dương tính với virus. Điều này cho thấy việc ngư dân sử dụng tôm nhập khẩu bị nhiễm bệnh làm mồi câu là một trong những con đường khiến dịch bệnh này thâm nhập vào hệ thống sông và các trang trại nuôi tôm và là lý do tại sao tôm nhập khẩu làm thực phẩm cho con người sẽ không bao giờ được sử dụng làm mồi câu”.

Giám đốc An toàn sinh học đã đình chỉ nhập khẩu tôm tươi sống vào đầu tuần trước để đảm bảo tôm tươi sống không mang lại nguy cơ cho ngành nuôi tôm hiện đang bị ảnh hưởng.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi cá khép kín, lãi 300 triệu đồng/năm Nuôi cá khép kín, lãi 300 triệu đồng/năm

Nhờ áp dụng những kiến thức học được từ lớp dạy nghề nuôi cá, tôi không chỉ nuôi cá lớn nhanh, ít bệnh tật mà còn biết ương, san cá giống

17/01/2017
Làm giàu từ nuôi tôm thẻ chân trắng Làm giàu từ nuôi tôm thẻ chân trắng

Với tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, vươn lên làm giàu, anh Nguyễn Hữu Phước đã đưa HTX trở thành đầu tàu trong lĩnh vực nuôi tôm thẻ chân trắng

17/01/2017
Phát hiện hai loài cá Basslet mới tại vùng biển Caribbean Phát hiện hai loài cá Basslet mới tại vùng biển Caribbean

Viện nghiên cứu nhiệt đới Panama đã mô tả về hai loài basslet mới được phát hiện ở vùng biển Caribbean ngoài khơi bờ biển phía nam của Curacao.

17/01/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.