Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Arab Saudi tạm ngừng thông quan tôm Việt Nam

Arab Saudi tạm ngừng thông quan tôm Việt Nam
Tác giả: Sơn Trang
Ngày đăng: 11/04/2016

Nguyên nhân là do Tổ chức Sức khỏe động vật thế giới đã đề cập đến việc xuất hiện bệnh đốm trắng ở tôm có xuất xứ từ Việt Nam.

Chỉ có những sản phẩm tôm của Việt Nam đáp ứng những điều kiện sau mới được thông quan vào Arab Saudi: Tôm đã được bỏ đầu, vỏ (trừ phần đốt đuôi) sẽ được kiểm tra cảm quan và lấy mẫu xét nghiệm; tôm đã được chế biến để tiêu dùng trực tiếp (nấu chín); tôm đã được xử lý nhiệt theo quy định tại điều 9.6.3 Bộ quy tắc về sức khỏe động vật thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Ngư dân đề nghị làm rõ hơn nguyên nhân cá chết Ngư dân đề nghị làm rõ hơn nguyên nhân cá chết

Không đồng ý với kết quả công bố cá trên sông Cái Vừng chết hàng loạt do thiếu oxy, trên 100 hộ dân tại khu vực 3 xã Long Hòa, Phú Lâm và Phú Thạnh (Phú Tân, An Giang) đã có đơn gởi Hiệp hội Thủy sản, Hiệp hội Nghề cá Việt Nam, các cơ quan Trung ương đề nghị điều tra lại và làm rõ nguyên nhân. Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng có công văn yêu cầu điều tra, làm rõ nguyên nhân tác động, gây ô nhiễm nguồn nước để công bố cho người dân biết.

08/04/2016
Cá nuôi trên vùng biển Vũng Áng bỗng chết bất thường hàng loạt Cá nuôi trên vùng biển Vũng Áng bỗng chết bất thường hàng loạt

Ba ngày nay hàng chục hộ nuôi cá lồng bè trên khu vực biển Vũng Áng thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bất ngờ nhận trái đắng, cá chết hàng loạt bất thường.

11/04/2016
Xót xa hạt muối Bạc Liêu Xót xa hạt muối Bạc Liêu

Thời tiết nắng nóng, khô hanh tạo điều kiện thuận lợi cho người làm muối Bạc Liêu. Những tưởng diêm dân vui trong niềm vui trúng mùa, nhưng giá muối hạ thấp khiển họ chỉ cười nửa miệng đến xót lòng.

11/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.