Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

An Giang có diện tích nuôi thủy sản tăng 7,2%

An Giang có diện tích nuôi thủy sản tăng 7,2%
Ngày đăng: 29/06/2015

Riêng cá tra, thời điểm đầu năm, giá cá nguyên liệu tăng khá cao (từ 24.000 đến 24.500 đồng/kg) nên khuyến khích người dân thả nuôi. 6 tháng đầu năm 2015, ngư dân thu hoạch 130.342 tấn cá tra (tăng 5,2% so cùng kỳ). Diện tích nuôi và sản lượng cá tra tăng còn do các doanh nghiệp mở vùng nuôi liên kết với ngư dân.


Có thể bạn quan tâm

ăng cường quản lý dư lượng thuốc BVTV trên cây rau và chè ăng cường quản lý dư lượng thuốc BVTV trên cây rau và chè

UBND TP Đà Lạt cho biết vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng và UBND các phường, xã trên địa bàn TP về việc “Tăng cường triển khai công tác bảo vệ thực vật đối với sản xuất rau, chè an toàn trên địa bàn thành phố Đà Lạt”.

23/07/2015
3 cách làm nông mới ở doanh nghiệp Phong Thúy 3 cách làm nông mới ở doanh nghiệp Phong Thúy

Từ nhà nông trở thành nhà doanh nghiệp, trong 25 năm qua, anh Nguyễn Hồng Phong (thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng) đúc kết 3 cách làm ăn mới để ổn định và phát triển trong thị trường nông sản cạnh tranh gồm: sản xuất an toàn, sản xuất khép kín và sản xuất liên kết.

23/07/2015
Nhức nhối chất lượng phân bón Nhức nhối chất lượng phân bón

Cuối tuần trước, Hiệp hội Phân bón Việt Nam đã tổ chức hội thảo về phân bón tại TP. Hồ Chí Minh. Vấn đề nhức nhối được nhiều đại biểu đề cập là chất lượng phân bón và việc sử dụng không đúng cách gây lãng phí, ô nhiễm môi trường.

23/07/2015
Gia Lai tập trung đối phó với bệnh trắng lá mía Gia Lai tập trung đối phó với bệnh trắng lá mía

Bệnh trắng lá mía phát triển và gây hại trên hàng trăm ha mía tại các huyện Đông Nam tỉnh Gia Lai ngay từ thời điểm đầu vụ đã và đang là mối lo của nhiều người trồng mía. Nguy cơ lây lan nhanh và rộng, lại chưa có thuốc đặc trị khiến công tác phòng-chống đặt ra thách thức không nhỏ cho ngành nông nghiệp địa phương trong điều kiện thời tiết liên tục diễn biến thất thường như hiện nay.

23/07/2015
Thương lái mua mía chục hớt tay trên doanh nghiệp Thương lái mua mía chục hớt tay trên doanh nghiệp

Hơn 30ha mía nằm trong vuông bơm nước tập trung ở ấp Quyết Thắng, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã được người dân nơi đây bán mía chục và cân ký cho thương lái gần hết diện tích.

23/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.