Trang chủ / Cây lương thực / Trồng lúa

Amistar Top – Hết Bệnh Hết Lo, Đầy Kho Lúa Trúng

Amistar Top – Hết Bệnh Hết Lo, Đầy Kho Lúa Trúng
Ngày đăng: 29/02/2012

Công ty Syngenta và Công ty AGPPS đã cùng nhau chia sẻ những thành công khi sử dụng Amistar Top cùng những kinh nghiệm quí báu trong thâm canh cây lúa đạt năng suất cao.

Đây là dịp nông dân giao lưu với các nhà khoa học; giao lưu giữa bà con nông dân về kinh nghiệm sử dụng thuốc BVTV Amistar Top thành công. Amistar Top bên cạnh phòng trừ 4 bệnh quan trọng trên cây lúa (bệnh lem lép, đạo ôn, đốm vằn, vàng lá), thuốc còn giữ cho lá đòng xanh lâu hơn, đây là cơ sở làm gia tăng năng suất.

Theo các nhà khoa học, nếu chúng ta giữ lá đòng xanh 1 ngày thì cho 150 kg lúa tăng thêm/ha. Với đặc tính kỹ thuật vượt trội, Amistar Top làm kéo dài tuổi thọ lá đòng hơn 8 ngày, điều này có nghĩa năng suất tăng thêm trên 1 tấn lúa/ha. Đặc biệt trong buổi tổ chức sự kiện, rất nhiều bà con tham gia trình bày chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Amistar Top trên các vùng đất khác nhau, tất cả đều cho năng suất vượt trội. Điều đáng lưu ý là trong các vùng làm lúa nhiều vụ trong năm sẽ rất dễ xảy ra ngộ độ hữu cơ giai đoạn muộn, thời kỳ trổ chín lá lúa rất dễ bị nấm bệnh tấn công cũng như làm lá vàng đi, vậy mà những ruộng sử dụng Amistar Top lá đòng vẫn giữ xanh, đây là một trong những khám phá lý thú khi phun Amistar Top.

Sự kiện đã giúp nông dân hiểu rõ cách làm thế nào tăng số hạt trên bông/gié thông qua việc phun Amistar Top kết hợp bón phân đón đòng nhằm tối ưu hóa năng suất, đồng thời nông dân được tai nghe mắt thấy giá trị của Amistar Top khi phun giai đoạn trước và sau trổ, bên cạnh phòng trừ các bệnh quan trọng tấn công trên bông/gié, Amistar Top còn giữ xanh bộ lá đòng, gia tăng năng suất, hạt lúa vàng sáng chắc tới cậy, tăng tỷ lệ xay chà, bán có giá.

Nông dân thực sự được trải nghiệm và chia sẻ qui trình sử dụng thuốc của Syngenta từ đầu tới cuối nhằm tối ưu hóa trong quản lý dịch một cách khoa học phù hợp với sinh trưởng và phát triển của cây lúa, phù hợp với chương trình quản lý dịch hại tổng hợp, 3 giảm 3 tăng… Qua buổi tổ chức sự kiện, bà con cho biết bắt đầu hiểu được đầu tư thế nào đạt hiệu quả, tối ưu hóa năng suất, mang lại thu nhập cao nhất.


Có thể bạn quan tâm

Tuyến trùng hại lúa non là bệnh gì? Tuyến trùng hại lúa non là bệnh gì?

Vụ lúa xuân 2017, tại huyện Nam Sách (Hải Dương) đã gieo cấy được 15-20 ngày. Các diện tích lúa cấy mạ vẫn sinh trưởng phát triển tuy có chậm

11/03/2017
Hạn chế thiệt hại do nắng hạn, nhiễm mặn Hạn chế thiệt hại do nắng hạn, nhiễm mặn

Để góp phần hỗ trợ bà con nông dân kịp thời có những biện pháp chủ động, thích hợp, đứng về góc độ chuyên môn, chúng tôi trao đổi một số thông tin sau:

20/04/2017
Ứng dụng một số biện pháp canh tác để hạn chế tác hại của hạn-phèn-mặn cuối vụ cho lúa Đông Ứng dụng một số biện pháp canh tác để hạn chế tác hại của hạn-phèn-mặn cuối vụ cho lúa Đông

Xin phổ biến cùng bà con nông dân một số biện pháp canh tác giúp giảm nhẹ thiệt hại của hạn - phèn - mặn cho vụ lúa Đông - Xuân.

20/04/2017
Luân canh rau màu trên ruộng lúa đạt hiệu quả kinh tế cao Luân canh rau màu trên ruộng lúa đạt hiệu quả kinh tế cao

Để ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu và nhằm giảm thiểu sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất nông nghiệp thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng từ sản xuất

20/04/2017
Giải pháp bảo vệ lúa hè thu đầu vụ Giải pháp bảo vệ lúa hè thu đầu vụ

Trong sản xuất lúa, vụ Hè Thu là vụ lúa đầy khó khăn, thách thức vì thời tiết bất lợi: đầu vụ nắng hạn xì phèn, cuối vụ lúa trổ gặp mưa bão.

20/04/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.