Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Agro Viet 2014 Sẽ Có Nhiều Sự Kiện Quan Trọng

Agro Viet 2014 Sẽ Có Nhiều Sự Kiện Quan Trọng
Ngày đăng: 06/11/2014

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 14 Agro Viet 2014 ( từ ngày 14 – 17/11/2014), sẽ diễn ra hai hội nghị với nhiều nội dung quan trọng, gồm Hội nghị phân bón và hóa chất trong canh tác nông nghiệp và Hội nghị giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài.

Phân bón và hóa chất đang là khoản chi phí lớn nhất trong trồng trọt của người nông dân hiện nay. Nhưng trên thực tế, việc quản lý mặt hàng này đang còn nhiều bất cập, nhất là tình trạng sản xuất và kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng diễn ra tràn lan, gây thiệt hại lớn cho người nông dân và làm méo mó thị trường cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất phân bón uy tín.

Vì vậy, Hội nghị phân bón và hóa chất trong canh tác nông nghiệp nhằm đánh giá tổng quan thị trường phân bón hiện nay của Việt Nam, thông tin và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng phân bón và hóa chất trong sản xuất nông nghiệp đảm bảo hiệu quả và bảo vệ môi trường, đồng thời thảo luận và đề xuất các giải pháp đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng trong ngành phân bón và hóa chất Việt Nam.

Hội nghị giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài được tổ chức nhằm mục đích giúp các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy sản đến các thị trường quốc tế, tìm hiểu các đối tác và sản phẩm máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp của các nhà cung ứng đến từ các quốc gia.

Đồng thời đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa của các nước trực tiếp tiếp cận, tìm kiếm nguồn hàng và đối tác cung ứng tin cậy từ Việt Nam.

Cả hai hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 14/11/2014 tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Viêt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

AgroViet 2014 là sự kiện lớn và quan trọng của ngành nông nghiệp, là cơ hội để ngành nông nghiệp nước nhà quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, đặc biệt là những sản phẩm nông sản có thế mạnh của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư và các nguồn lực cho chương trình xây dựng nông thôn mới.


Có thể bạn quan tâm

Thu Nhập Cao Từ Nuôi Bò Thịt Thu Nhập Cao Từ Nuôi Bò Thịt

Với trên 80% dân số sống bằng thu nhập từ sản xuất nông nghiệp nên những năm qua, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã tích cực triển khai và thực hiện hiệu quả nhiều mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp có tính bền vững, điển hình là mô hình nuôi bò thịt.

25/04/2014
Lâm Đồng Nuôi Tằm Theo Công Nghệ Mới Lâm Đồng Nuôi Tằm Theo Công Nghệ Mới

Dù mới chỉ có vài chục hộ ở TP Bảo Lộc và huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) bắt đầu sử dụng né gỗ để nuôi tằm và máy để gỡ kén tằm, thế nhưng, hiệu quả của việc nuôi tằm theo công nghệ mới này đã giúp người nông dân giảm được nhiều công lao động và tăng cao thu nhập.

25/04/2014
Vốn Chính Sách + Nấm = Thoát Nghèo Vốn Chính Sách + Nấm = Thoát Nghèo

Từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), nhiều nông dân (ND) xã Hòa Tiến đã hình thành nên những mô hình kinh tế hiệu quả, giúp vượt qua khó khăn, thoát đói nghèo.

25/04/2014
Để Lúa Hè Thu Bội Thu Để Lúa Hè Thu Bội Thu

Tuy nhiên, lượng phân bón còn tùy thuộc loại phân và các điều kiện đất đai, thời tiết, sinh trưởng, mùa vụ, giống lúa, màu sắc lá lúa, tình hình sâu bệnh...

25/04/2014
Luân Canh Lúa Ngô Đem Lại Thu Nhập Cao Hơn Luân Canh Lúa Ngô Đem Lại Thu Nhập Cao Hơn

Thay vì trồng 3 vụ lúa/năm, ở một số nơi bà con đã áp dụng giải pháp luân canh lúa- ngô, nhờ thế mỗi ha trồng ngô có thể cho thu 40 triệu đồng/ha.

25/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.