Trang chủ / Cây lương thực / Trồng ngô

86ha Tôm Nuôi Theo Mô Hình Kết Hợp Có Tôm Chết Rải Rác

86ha Tôm Nuôi Theo Mô Hình Kết Hợp Có Tôm Chết Rải Rác
Ngày đăng: 08/06/2013

Trong những tháng đầu năm, do điều kiện thời tiết diễn biến không thuận lợi, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá cao, một số nơi bị ô nhiễm nguồn nước nên tình hình tôm nuôi của bà con trên địa bàn huyện Giá Rai gặp nhiều khó khăn. Qua kiểm tra thực tế của các ngành chức năng cho thấy, hiện có 86ha tôm nuôi theo mô hình kết hợp bắt đầu xuất hiện tôm nuôi chết rải rác ở một số nơi, chủ yếu tập trung ở thị trấn Giá Rai và xã Tân Thạnh.

Phòng NN&PTNT huyện đã tăng cường cán bộ kỹ thuật xuống địa bàn theo dõi và hướng dẫn bà con khắc phục diện tích tôm nuôi bị thiệt hại bằng cách thu hoạch sớm để cải tạo ao đầm, thả lại giống, nhằm đảm bảo kịp lịch thời vụ mà ngành chức năng đã khuyến cáo


Có thể bạn quan tâm

Phòng Trừ Rệp Hại Ngô Phòng Trừ Rệp Hại Ngô

Ngô bị hại lúc còn non có thể không ra bắp được. Rệp phá hại làm giảm năng suất và phẩm chất ngô rõ rệt. Ngoài gây hại trực tiếp rệp ngô còn được coi là một loài môi giới truyền bệnh virus gây bệnh khảm lá và bệnh đốm lá trên ngô.

08/01/2012
Trồng Ngô Rau: Khó Mà Dễ Trồng Ngô Rau: Khó Mà Dễ

Ngô rau là cây ngô (bắp) được trồng với mật độ dày và thu hoạch lúc trái còn non, được dùng như một loại rau trong bữa ăn hàng ngày.

11/03/2012
Kỹ Thuật Thu Hoạch Bảo Quản Ngô Quy Mô Hộ Gia Đình Ở Lào Cai Kỹ Thuật Thu Hoạch Bảo Quản Ngô Quy Mô Hộ Gia Đình Ở Lào Cai

Ngô là một trong những cây lương thực quan trọng trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai với diện tích trên 31 ngàn ha, chiếm 14% tổng diện tích trồng cây hàng năm, sản lượng đạt trên 100 ngàn tấn, năng suất bình quân 33 tạ/ha(năm 2010)

27/09/2012
Kỹ Thuật Trồng Bắp Non Theo Hướng Rau An Toàn Kỹ Thuật Trồng Bắp Non Theo Hướng Rau An Toàn

Bắp non hay còn gọi là bắp rau là sản phẩm rau cao cấp được ưa chuộng trên thị trường quốc tế ngày nay và trong nước. Bắp non ngày càng được tiêu thụ mạnh, vì bắp non vừa ngon vừa bổ lại vừa an toàn hơn so với các loại rau khác

21/01/2011
Mật Độ Trồng Ngô Cho Năng Suất Cao Mật Độ Trồng Ngô Cho Năng Suất Cao

Viện Nghiên cứu dinh dưỡng cây trồng quốc tế khuyến cáo: Với cây ngô vùng nhiệt đới, khoảng cách giữa các hàng tối ưu từ 50 - 70cm, càng hẹp càng tốt. Khoảng cách cây trong hàng từ 20 - 30cm, (càng rộng càng tốt).

08/01/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.