Home / Cây lương thực / Trồng ngô

86ha Tôm Nuôi Theo Mô Hình Kết Hợp Có Tôm Chết Rải Rác

86ha Tôm Nuôi Theo Mô Hình Kết Hợp Có Tôm Chết Rải Rác
Publish date: Saturday. June 8th, 2013

Trong những tháng đầu năm, do điều kiện thời tiết diễn biến không thuận lợi, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá cao, một số nơi bị ô nhiễm nguồn nước nên tình hình tôm nuôi của bà con trên địa bàn huyện Giá Rai gặp nhiều khó khăn. Qua kiểm tra thực tế của các ngành chức năng cho thấy, hiện có 86ha tôm nuôi theo mô hình kết hợp bắt đầu xuất hiện tôm nuôi chết rải rác ở một số nơi, chủ yếu tập trung ở thị trấn Giá Rai và xã Tân Thạnh.

Phòng NN&PTNT huyện đã tăng cường cán bộ kỹ thuật xuống địa bàn theo dõi và hướng dẫn bà con khắc phục diện tích tôm nuôi bị thiệt hại bằng cách thu hoạch sớm để cải tạo ao đầm, thả lại giống, nhằm đảm bảo kịp lịch thời vụ mà ngành chức năng đã khuyến cáo


Related news

Kỹ Thuật Trồng Bắp Non Kỹ Thuật Trồng Bắp Non

Tuy nhiên, trồng bắp non không phải chỉ đơn giản là trồng bắp rồi thu hoạch lúc non là được, mà nó đòi hỏi phải tuân thủ theo một quy trình kỹ thuật riêng, kết hợp với giống bắp thích hợp mới cho ra sản phẩm bắp non vừa ngon vừa đẹp mẫu mã và đạt năng suất cao đúng quy cách phẩm chất với yêu cầu ăn tươi và chế biến đóng hộp.

Monday. October 28th, 2013
Kỹ Thuật Trồng Ngô Năng Suất Cao Kỹ Thuật Trồng Ngô Năng Suất Cao

Bắp là loại cây lương thực có tỷ lệ tinh bột, protein và lipid khá cao ở hột. Bắp nếp (Zea mays var. ceratira) được trồng phổ biến ở nước ta với các giống: bắp nếp Nù, bắp nếp Long Khánh, bắp nếp tím Ban Mê Thuột…Ở Vĩnh Long với bắp nếp Nù nổi tiếng được trồng nhiều ở huyện Bình Minh, Vũng Liêm, Trà Ôn,…

Monday. October 28th, 2013
Phương Pháp Bảo Quản Ngô Chống Nấm Mốc Phương Pháp Bảo Quản Ngô Chống Nấm Mốc

Tiến sĩ Nguyễn Thùy Châu - Viện Cơ điện và Công nghệ sau thu hoạch (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa nghiên cứu thành công giải pháp chống nấm mốc trên ngô một cách hữu hiệu: sử dụng chế phẩm Bacillus Pumillus.

Monday. October 28th, 2013
Kỹ Thuật Làm Đất Tối Thiểu Trong Sản Xuất Cây Vụ Đông: Đậu Tương, Ngô Đông Kỹ Thuật Làm Đất Tối Thiểu Trong Sản Xuất Cây Vụ Đông: Đậu Tương, Ngô Đông

Để giúp bà con nông dân tranh thủ được thời gian gieo trồng kịp thời vụ, nhất là sau đợt mưa to, lúa ngập nặng của nhiều tỉnh trong những ngày giữa tháng 9 vừa qua, chúng tôi giới thiệu kinh nghiệm làm đất tối thiểu-một TBKT đã được Bộ NN-PTNT công nhận và đưa vào áp dụng sản xuất vụ đông trong những năm qua.

Monday. October 28th, 2013
Cần Thay Đổi Phương Thức Gieo Trồng Ngô Cần Thay Đổi Phương Thức Gieo Trồng Ngô

Hiện nay diện tích ngô ở Nghệ An hằng năm khoảng 60-70 nghìn ha. Trong đó diện tích ngô vụ xuân chiếm trên dưới 16.000ha, ngô hè trên 12.000ha bố trí chủ yếu trên các chân đất bãi ven sông. Mặc dù không chiếm ưu thế về diện tích nhưng đây là vùng ngô tập trung làm hàng hoá của Nghệ An.

Saturday. April 26th, 2014