Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

5.000 gốc nho kiểng Ninh Thuận bán Tết

5.000 gốc nho kiểng Ninh Thuận bán Tết
Tác giả: Công Tâm
Ngày đăng: 21/01/2016

Ông Nguyễn Thường Lang bắt đầu làm nho kiểng vào năm 2009. Lúc đầu khách hàng chưa biết nhiều về giống nho kiểng Ninh Thuận này nên ông chỉ làm thử nghiệm từ 2.000 – 3.000 gốc.

Nhưng dần dần khách hàng đã ưa chuộng loại nho kiểng độc đáo này nên ông đã mở rộng  thêm diện tích.

Nho kiểng có dáng rất thấp, mỗi gốc nho cao khoảng từ 50 – 80cm có độ tuổi từ 7 – 8 năm, mỗi cây nho kiểng cho ra từ 2- 8 chùm nho.

Cây nho kiểng trồng trong thời gian 7- 8 tháng sẽ cho ra hoa.

 Nho kiểng bán Tết có giá dao động từ 120.000 đến 500.000 đồng/cây.

Ông Lang là người  đầu tiên của tỉnh Ninh Thuận trồng nho kiểng phục vụ cho khách hàng vào dịp Tết.


Có thể bạn quan tâm

Đau vì rau được mùa Đau vì rau được mùa

Tả Chải là bản vùng cao khó khăn. Từ nhiều đời nay, nông dân địa phương sống chủ yếu nhờ nghề trồng rau sạch cung cấp cho khắp nơi trong tỉnh. Tuy không giàu có, nhưng cũng nhờ cây rau mà đời sống của các hộ trong bản ngày càng khấm khá.

20/01/2016
Chính sách chất lượng không khí gây tổn hại cho người chăn nuôi Chính sách chất lượng không khí gây tổn hại cho người chăn nuôi

Hợp tác xã nông nghiệp châu Âu, Copa và Cogeca, đang kêu gọi người chăn nuôi hướng đến mục tiêu thực tế và có thể đạt được, các mục tiêu này nằm trong tổng quan Chính sách chất lượng không khí EU, nếu không thì ngành chăn nuôi EU sẽ gặp khó khăn.

20/01/2016
Tìm nước tưới dưỡng, loại bỏ mạ già Tìm nước tưới dưỡng, loại bỏ mạ già

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, năm trong vụ xuân năm nay tại các tỉnh miền Bắc, thời tiết sẽ ấm bất thường. Do đó, bà con nông dân cần chủ động chuyển đổi cây trồng cho phù hợp.

21/01/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.