Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Chính sách chất lượng không khí gây tổn hại cho người chăn nuôi

Chính sách chất lượng không khí gây tổn hại cho người chăn nuôi
Tác giả: Rosie Burgin
Ngày đăng: 20/01/2016

Phát biểu tại sự kiện cấp cao, hợp tác xã đã cảnh báo rằng các mục tiêu giảm phát thải khí methan và ammonia là không thực tế và sẽ làm tổn hại nghiêm trọng cho ngành chăn nuôi EU tại một thời điểm khi nó đang phải hứng chịu nặng nề.

Thách thức môi trường

MEP Jim Nicholson - người tổ chức sự kiện này cho biết thách thức chính là sản xuất thực phẩm chất lượng theo cách thân thiện với môi trường: mục tiêu giảm phát thải phải thực tế và hợp lý. Phát biểu tại phiên điều trần, Copa-Cogeca tổng thư ký Pekka Pesonen nhấn mạnh: "Ngành nông nghiệp của EU sẵn sàng đóng góp vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, nhưng một số mục tiêu cắt giảm khí thải trong Chỉ tiêu khí thải cao quốc gia (NEC) là không thể chấp nhận. Trong những năm qua, nông dân cũng đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc giảm khí thải trang trại".

Chẳng hạn như, nông dân chăn nuôi bò sữa Robert Brunt ở Anh cho biết 70% số trang trại của ông đang nằm trong vùng dễ bị ảnh hưởng khí nitrate và ông đã thực hiện các dự án lớn để ngăn chặn bùn xâm nhập vào hệ thống nước. Ông cũng đã giảm sử dụng phân bón 40%. Do giá sữa giảm mạnh nên người chăn nuôi hầu như không có tiền để đầu tư hoặc đáp ứng các quy định tốn kém".

Nhu cầu lương thực gia tăng

Kasper Thormod Nielsen từ Arla Foods cũng chỉ ra thực tế rằng nhu cầu thực phẩm chắc chắn sẽ tăng 60% vào năm 2050 và người nông dân cần chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu sắp tới.

Nông dân và Hợp tác xã Nông Nghiệp châu Âu đang thúc đẩy Ủy ban châu Âu đưa ra kế hoạch cho các mục tiêu khí không màu sắc 2030 trước cuối năm 2016 để tạo ra một sân chơi bình đẳng trong châu Âu và điều đó được dựa trên khoa học và mang lại lợi nhuận cho người chăn nuôi.

Hình ảnh: Internet

Biên dịch: 2LUA.vn


Có thể bạn quan tâm

Kỹ Thuật Nuôi Heo Nái, Heo Con Và Heo Thịt Kỹ Thuật Nuôi Heo Nái, Heo Con Và Heo Thịt

Chọn địa điểm cao ráo sạch sẽ, thoáng mát, có rèm che lúc mưa gió. Nên xây dựng chiều dài chuồng theo hướng Đông - Tây để tránh bức xạ mặt trời

31/12/2010
Kỹ Thuật Chăn Nuôi Heo Sau Cai Sữa Và Heo Thịt Kỹ Thuật Chăn Nuôi Heo Sau Cai Sữa Và Heo Thịt

Heo con sau cai sữa (từ 28 - 60 ngày) cần sự chăm sóc hết sức đặc biệt của người chăn nuôi vì đây là giai đoạn heo con phải tách rời khỏi mẹ và sống độc lập.

01/01/2012
Heo nái chậm lên giống sau khi cai sữa heo con Heo nái chậm lên giống sau khi cai sữa heo con

Sau khi cai sữa heo con, heo nái có biểu hiện động dục trở lại vào ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 (chiếm 85-90%). Nếu 10 ngày sau khi cai sữa heo con, heo nái không thấy động dục, xem như chậm động dục.

24/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.