Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

2 Tháng, Khai Thác 1.620 Tấn Thủy Sản Các Loại

2 Tháng, Khai Thác 1.620 Tấn Thủy Sản Các Loại
Ngày đăng: 05/03/2013

Tháng 2, ngư dân TP. Cam Ranh đã đánh bắt 900 tấn hải sản các loại. Trong đó, cá chiếm gần 89% sản lượng đánh bắt với 800 tấn, còn lại là 40 tấn mực, 5 tấn tôm, 55 tấn thủy sản khác, nâng sản lượng thủy sản khai thác 2 tháng đầu năm lên 1.620 tấn.

Cùng với đánh bắt, người dân cũng đưa thả nuôi 20 ha tôm, cá, 9.000 lồng tôm hùm và đã thu hoạch 165 tấn gồm: tôm thẻ chân trắng, tôm hùm, cá mú, cá chẽm và ốc hương. Nhờ giá các mặt hàng thủy hải sản tăng nên thu nhập của ngư dân đạt khá. Riêng xã Cam Bình xuất hiện bệnh lồi thịt và rụng chân ở tôm hùm nên người nuôi gặp khó khăn. Phòng Kinh tế TP. Cam Ranh đã phối hợp với Trạm Nuôi trồng thủy sản Cam Ranh khảo sát, lấy mẫu tôm hùm bị bệnh gửi cơ quan chức năng để tìm nguyên nhân và hướng dẫn cho người dân phác đồ điều trị bệnh cho tôm.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi gà an toàn sinh học Nuôi gà an toàn sinh học

Biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học không chỉ giúp nông dân kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi mà tạo động lực, cơ hội phát triển chăn nuôi gà bền vững, không gây ô nhiễm...

18/11/2015
Rau an toàn vào trường học Rau an toàn vào trường học

Chi cục BVTV Hà Nội sẽ thành lập Ban điều phối hệ thống đảm bảo có sự tham gia (PGS) trong công tác SX và tiêu thụ RAT trên địa bàn thành phố.

18/11/2015
Cú bắt tay ba bên Cú bắt tay ba bên

Đó là cái “bắt tay” giữa Hà Nội và Tiền Giang, Vĩnh Long trong việc đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc hàng hóa nông sản…

18/11/2015
Phòng trừ bọ trĩ hại lúa Phòng trừ bọ trĩ hại lúa

Tình hình diễn biến thời tiết khí hậu năm nay nắng nóng khô hạn phức tạp nên rất thuận lợi cho sâu bệnh hại lúa giai đoạn mạ, nhất là bọ trĩ sẽ gây hại nặng trên các trà lúa.

18/11/2015
Cây sắn Việt Nam, nghiên cứu phát triển Cây sắn Việt Nam, nghiên cứu phát triển

Cây sắn (Manihot esculenta Crantz) là cây lấy củ được du nhập vào nước ta từ đầu thế kỷ 19. Sắn là cây lương thực chính của cư dân nhiều vùng, nhất là các vùng đồi núi.

18/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.