Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

18.000 đồng/ kg cá nục, ngư dân thu về gần nửa tỉ đồng

18.000 đồng/ kg cá nục, ngư dân thu về gần nửa tỉ đồng
Tác giả: Dũ Tuấn
Ngày đăng: 14/03/2016

Sáng ngày 13.3, cảng cá Quy Nhơn tấp nập cảnh mua bán giữa chủ đầu nậu và ngư dân. Vừa trở về sau chuyến đánh bắt tại Trường Sa, ngư dân Nguyễn Sơn (chủ tàu cá BĐ 97619 TS, 800 CV), cho biết: “Tàu của chúng tôi đi từ khoảng 20.1 (âm lịch) và hôm nay vừa cập cảng với 25 tấn cá nục. Hiện nay, giá cá nục 18.000 đồng/ kg thì tàu tôi thu về 450 triệu đồng (chưa trừ chi phí)”.

Cá nục được cho vào két chờ thương lái

Theo ngư dân Sơn, hiện tại ông làm chủ 2 tàu cá BĐ 95279 TS (trị giá hơn 3 tỷ đồng) và BĐ 97619TS (5 tỷ đồng) và chủ yếu khai thác thủy sản tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

“Chuyến đánh bắt cập cảng sáng nay gồm 14 thuyền viên và phí tổn khoảng 150 triệu đồng. Tính toán xong vì anh em thuyền viên vẫn có thu nhập cao so với những chuyến đi trước”- ngư dân Sơn cho hay.

Ngư dân Nguyễn Tấn Vũ (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) cho biết: “Hiện nay, việc đánh bắt bằng hệ thống đèn, lưới vây không khó tuy nhiên phải biết cách để phát hiện luồng cá. Trong chuyến đi này thì nhiều tàu cá gặp luồng cá nục, vì vậy sau khi bán thì ngư dân nạp phí tổn và ra khơi ngay”.


Có thể bạn quan tâm

Mô hình nuôi cá lúa ở xã Mỹ Phước Tây (Tiền Giang) Mô hình nuôi cá lúa ở xã Mỹ Phước Tây (Tiền Giang)

Mô hình “Nuôi cá lúa” được triển khai trên địa bàn xã Mỹ Phước Tây, TX Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang với 10 hộ tham gia trên diện tích là 2 ha. Thời gian thực hiện từ tháng 6 - 12/2015.

11/03/2016
Nuôi thủy sản tôm trầm lắng, cá rộn ràng Nuôi thủy sản tôm trầm lắng, cá rộn ràng

Giá bán tăng, lại đang chính lịch thời vụ, nhưng không khí thả nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi diễn ra trái chiều ở các đối tượng. Trong khi nghề nuôi tôm trầm lắng thì cá nước ngọt lại rộn ràng, nhộn nhịp...

12/03/2016
Nuôi cá chim vây vàng lợi nhuận cao Nuôi cá chim vây vàng lợi nhuận cao

Kết quả triển khai dự án xây dựng mô hình sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chim vây vàng cho thấy, nuôi cá chim vây vàng lợi nhuận cao hơn một số loài cá khác, có triển vọng phát triển ở Khánh Hòa.

12/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.