Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

10 lý do đáng mừng cho nuôi trồng thủy sản vào năm 2021

10 lý do đáng mừng cho nuôi trồng thủy sản vào năm 2021
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 01/02/2021

Những nhà hoạt động nuôi trồng thủy sản phần lớn có thể lạc quan về triển vọng của họ vào năm 2021, mặc dù có một số người nông dân (đặc biệt là nông dân người Chi Lê) có thể gặp khó khăn trong việc thực hiện các quy định ngày càng khó khăn.

Innovasea tin rằng hình thức nuôi trồng thủy sản mở rộng ngoài biển sẽ "đạt được những bước tiến ở Hoa Kỳ và xa hơn nữa" vào năm 2021. Ảnh: Innovasea

Vì vậy, hãy dự đoán các số liệu quan trọng từ Innovasea, họ đã đưa ra danh sách các dự đoán dành cho năm 2021 hôm nay.

David Kelly - Giám đốc điều hành của Innovasea cho biết: “Các xu hướng dài hạn trong ngành nuôi trồng thủy sản vẫn là xu hướng tích cực nhưng vẫn còn một số xu hướng tồn tại ngắn hạn một cách không chắc chắn do những tác động của đại dịch Covid-19 đối với các khách sạn và nhà hàng”. “May mắn thay, lượng tiêu thụ hải sản tại nhà đã tăng lên, vì vậy điều đó đã giúp làm giảm nhẹ gánh nặng từ trận đại dịch.

“Từ quan điểm của Bắc Mỹ thì có rất nhiều mối quan tâm đến nuôi trồng thủy sản trên cạn và Hoa Kỳ hiện đang tìm cách để tăng cường nuôi trồng thủy sản trên biển, cả hai đều là những bước phát triển đáng được hoan nghênh.”

Các dự đoán khác từ phía nhân viên của Innovsea:

Những quy định mới của chính phủ sẽ minh chứng cho mức độ thách thức đối với các trang trại cá ở Chi Lê

“Các trang trại chăn nuôi cá ở Chi Lê sẽ phải chịu áp lực rất lớn trong việc tuân thủ các quy định mới của chính phủ mà những quy định mới này yêu cầu họ giám sát theo thời gian thực về nồng độ oxy hòa tan, độ mặn và nhiệt độ trong và xung quanh lồng cá của họ, rồi sau đó ngay lập tức truyền các dữ liệu đó cho các cơ quan chính phủ. Juan Pablo Barrales - giám đốc điều hành của công ty tại Chi Lê dự đoán sẽ có nhiều đường cong học tập dành cho nhân viên và các nhà quản lý sẽ cần phải suy nghĩ và lập kế hoạch nhiều hơn cho những hoạt động của họ."

Mối bận tâm về an ninh lương thực tạo cơ hội cho ngành nuôi trồng thủy sản

“Năm 2020 đã chứng minh rằng an ninh lương thực cần được đặt mức độ ưu tiên cấp quốc gia. Với sự phụ thuộc vào thủy sản ở mức cao nhất mọi thời đại và trữ lượng cá đánh bắt tự nhiên đang trong tình trạng căng thẳng, chúng tôi nhận thấy cơ hội tốt dành cho các tổ chức tư nhân, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ hợp tác thực hiện nhằm hướng tới các dự án nuôi trồng thủy sản khác nhau có trụ sở tại Hoa Kỳ đã được triển khai. Điều này sẽ không chỉ giúp chứng minh giá trị của ngành nuôi trồng thủy sản mà còn chứng minh được các quy trình vận hành và công nghệ đã tiến triển tới mức nào để đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường và các mục tiêu bền vững hiện hành," theo Rafael Cordero - phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật.

Nuôi trồng thủy sản mở rộng trên biển tiếp tục phát triển, đặc biệt là ở những vùng có khí hậu ấm áp hơn

“Nuôi trồng thủy sản mở rộng trên biển sẽ có một bước tiến trọng đại để đáp ứng nhu cầu hải sản ngày một tăng cao nhờ vào khả năng sản xuất khối lượng đáng kể mà không ảnh hưởng đến các hoạt động trên biển khác như vận tải đường biển và du lịch. Hơn nữa, ngành công nghiệp thủy sản đang bắt đầu nhận thấy lợi ích của hoạt động chăn nuôi cá ở vùng khí hậu ấm áp hơn (bao gồm tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và khả năng thả cá quanh năm bất chấp điều kiện nhiều sóng gió và bão táp thường xuyên). Đó là bởi vì nuôi trồng thủy sản chìm (một hình thức nuôi cá đang tiến hóa trong 30 năm qua) đã chứng tỏ được khả năng của chính nó ở những vùng nước biển động và hiện đang chứng tỏ khả năng tài chính của mình,” Langley Gace - phó chủ tịch cấp cao về nuôi trồng thủy sản mở rộng trên biển dự báo.

Các công ty sẽ hướng tới việc kết nối lại với các nhân viên

“Sau một năm 2020 đầy biến động, các công ty sẽ tìm cách kết nối lại các nhân viên lại với nhau, cùng với đội ngũ lãnh đạo và với tầm nhìn kinh doanh của họ. Mặc dù cách chúng ta tương tác với nhau và tương tác với thị trường nói chung có thể đã thay đổi, nhưng nhu cầu giao tiếp và kết nối của cá nhân và tổ chức của chúng ta thì vẫn còn đó. Chủ tịch Mark Jollymore cho biết năm 2020 đã tạo ra một khoảng trống trong sự kết nối của con người mà các tổ chức thành công sẽ tìm ra cách lấp đầy chúng vào năm 2021".

Sẽ có nhiều trại cá hơn được đặt ở vị trí gần bờ hoặc xa bờ hơn nữa

“Vào năm 2021, chúng tôi sẽ chứng kiến một sự thay đổi đáng chú ý ở nơi sản xuất cá nuôi do những người nông dân ven bờ đã thành lập tham gia cùng với những người mới gia nhập trong công cuộc di chuyển cả cơ sở gần bờ và xa bờ hơn nữa. Tại sao ư? Bởi vì các địa điểm hấp dẫn gần bờ thì khó tìm thấy, những xung đột người dùng tiếp tục gia tăng, có nhiều yếu tố hơn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cá và các mối lo ngại về môi trường (dù có được thiết lập hay không) tiếp tục gây ảnh hưởng đến ngành ngành công nghiệp. Đồng thời, công nghệ sản xuất trên đất liền hoặc ở ngoài khơi trong điều kiện khắc nghiệt đã cải tiến và đạt mức mức giá cả phải chăng đáng xem xét. Điểm mấu chốt là cả hai hình thức nuôi trồng thủy sản mở rộng trên biển và trên đất liền hiện được coi là con đường tăng trưởng vững chắc hơn,” George Nardi - phó chủ tịch dịch vụ nuôi trồng thủy sản cho biết.

Cuối cùng Hoa Kỳ sẽ chấp nhận nuôi trồng thủy sản mở rộng và OK đối với các trang trại đầu tiên ở vùng biển liên bang

“Năm 2021 sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới đối với ngành sản xuất thủy sản ở Hoa Kỳ dưới Đạo luật AQUAA thu hút sự ủng hộ của lưỡng đảng trong Quốc hội và có hiệu lực. Ngoài ra, Cơ quan Quản lý Khí tượng và Đại dương Quốc gia và các cơ quan hỗ trợ của họ sẽ tiếp tục chứng minh một khuôn khổ giấy phép có ý thức rõ ràng về môi trường và cấp phép lần đầu tiên cho ngành sản xuất cá vây tại các vùng biển liên bang ở Vịnh Mexico, Đại Tây Dương và Thái Bình Dương,” theo Felipe Ramirez - giám đốc phát triển kinh doanh.

Công tác từ xa sẽ thúc đẩy tiến trình cải tiến trong quá trình giám sát và liên lạc tại trại cá

“Khi các nhân viên cấp trên chấp nhận phong cách làm việc tại nhà thì các nhà điều hành trang trại sẽ phải tìm kiếm biện pháp tốt hơn để quản lý trang trại của họ và giảm thiểu rủi ro. Sự kết hợp giữa áp lực thị trường và công nghệ tiến bộ sẽ dẫn đến luồng dữ liệu trôi chảy hơn và cải thiện thông tin liên lạc ở các trại trang. Điều đó sẽ đưa ra cho các nhà quản lý cái nhìn sâu sắc hơn bao giờ hết về hoạt động của họ với dữ liệu môi trường theo thời gian thực, tỷ lệ cho ăn và video trực tiếp lồng nuôi có sẵn cho họ suốt 24/7 từ khắp mọi nơi trên thế giới,” Tyler Sclodnick - nhà khoa học cấp cao lưu ý.

Mức tiêu thụ hải sản sẽ tăng vọt lên khi đại dịch dịu đi

“Một khi chúng tôi có vắc xin phòng dịch Covid-19 thì thị trường thủy sản quốc tế sẽ ổn định. Các nhà sản xuất thủy sản đã tìm ra những biện pháp mới để giới thiệu sản phẩm của họ với người dân trong thời gian thách thức này và ngành công nghiệp này cũng tập trung vào giá trị và tầm quan trọng của thực phẩm bền vững và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tôi kỳ vọng lượng tiêu thụ hải sản sẽ cao hơn sau khi đại dịch ổn định và các nhà hàng mở cửa trở lại. Trong ngành nuôi trồng thủy sản có một sự tập trung chủ yếu vào sự đổi mới và tận dụng công nghệ mới, vì vậy tôi thấy một tương lai tươi sáng dành cho các trang trại cá và những nhà phát triển công nghệ mới này,” Tor Espen Skoglund - giám đốc điều hành tại Na Uy cho biết.

Ngành nuôi trồng thủy sản sẽ đóng một vai trò quan trọng trên thế giới sau trận đại dịch

“Ngành nuôi trồng thủy sản sẽ đóng vai trò then chốt đối với quá trình phục hồi sau trận đại dịch. Khi các khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống khác hoạt động trở lại thì nhu cầu về cá hồi tươi sẽ dâng cao lên trên toàn thế giới. Thị trường cũng đang phát triển cùng với hoạt động bán lẻ, điều này có thể đẩy giá cá hồi lên mức cao nhất mọi thời đại trong Quý 2 hoặc Quý 3. Và khi chúng ta vượt qua trận đại dịch vào cuối năm 2021 thì an ninh lương thực sẽ trở thành một vấn đề hàng đầu. Các quốc gia sẽ bắt đầu xem xét cách họ có thể tồn tại sau một giai đoạn cung cấp thực phẩm gián đoạn kéo dài. Điều này sẽ đem lại lợi nhuận cho ngành nuôi trồng thủy sản. Các quốc gia có ít hoặc không có hoạt động nuôi trồng thủy sản sẽ bắt đầu tìm kiếm những cách thức mới để triển khai ngành công nghiệp an toàn và bền vững này tại địa phương,” Tim Stone - phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm cho biết.


Có thể bạn quan tâm

Các enzim có thể cải thiện hiệu quả việc sử dụng thức ăn chăn nuôi thủy sản như thế nào? Các enzim có thể cải thiện hiệu quả việc sử dụng thức ăn chăn nuôi thủy sản như thế nào?

Theo Daniel Arana, Natalia Soares và Rob Serwata đến từ Huvepharma thì việc bổ sung thêm một loại enzim vào thức ăn chăn nuôi thủy sản có thể cải thiện khả năng

01/02/2021
Ứng phó với rận biển trong khi đối mặt với biến đổi khí hậu Ứng phó với rận biển trong khi đối mặt với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu mới của Nofima, con của cá hồi đã được nhân giống để có khả năng kháng lại rận biển cao hơn có thể không có khả năng chống chịu như vậy

01/02/2021
Việc nhân giống có thể cải thiện hiệu quả ăn chấy rận của cá vây tròn Việc nhân giống có thể cải thiện hiệu quả ăn chấy rận của cá vây tròn

Việc nhân giống có thể cải thiện hiệu quả ăn chấy rận của cá vây tròn trong trang trại cá hồi như thế nào?

01/02/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.