Kinh Nghiệm Nuôi Cá Tra Lợi Nhuận Cao

Khu vực nuôi cá có hệ thống cấp thoát nước rất thuận lợi cho quá trình nuôi, lượng nước được thay đổi hàng ngày khoảng 30% tổng khối lượng nước trong ao nuôi, vào những ngày con nước kém và nắng kéo dài lượng nước được thay khoảng 50% đảm bảo môi trường nước trong sạch thuận lợi cho cá phát triển

06/11/2011
Phòng Trừ Các Bệnh Thường Gặp Ở Cá Tra, Basa Phòng Trừ Các Bệnh Thường Gặp Ở Cá Tra, Basa

Cá tra, basa cũng như nhiều loài cá nước ngọt khác, dễ bị nhiễm nhiều loại bệnh phổ biến. Các tác nhân gây bệnh cho cá gồm 2 nhóm là các bệnh truyền nhiễm

29/12/2010
Nuôi Cá Tra Xuất Khẩu Trong Ao Nuôi Cá Tra Xuất Khẩu Trong Ao

Nuôi cá tra thịt trắng xuất khẩu là một tiêu chuẩn bắt buộc. Chị Phạm Ngọc Xuân ở xã Mỹ Hòa, TP Long Xuyên (An Giang) đã có kinh nghiệm nuôi cá tra xuất khẩu thành công trong ao đất.

29/12/2010
Phần 1 - Những Điều Kiện Nuôi Cá Tra Và Basa Trong Bè Phần 1 - Những Điều Kiện Nuôi Cá Tra Và Basa Trong Bè

- Chất lượng và dòng chảy của sông Tiền và sông Hậu (sông Cửu Long - ĐBSCL) thích hợp cho việc nuôi cá bè - Yếu tố thuận lợi về nguồn thức ăn, nguồn giống tự nhiên - Kinh nghiệm nuôi bè được tích lũy qua nhiều năm của nhân dân địa phương. - Cá tra và cá basa cũng đã có được thị trường xuất khẩu với nhu cầu số lượng lớn.

28/12/2010
Phần 2 - Kỹ Thuật Nuôi Cá Tra Và Cá Basa Trong Bè Phần 2 - Kỹ Thuật Nuôi Cá Tra Và Cá Basa Trong Bè

Bè nuôi cá ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long thường được kết hợp vừa là bè cá vừa là nhà ở. Dựa vào thời gian sử dụng mà chia ra 2 nhóm bè: bè kiên cố và bè tạm thời. Nhóm bè tạm thời thường nhỏ và được đóng bằng tre hoặc loại gỗ chịu nước kém.

28/12/2010
  • 6 / 6