Kỹ Thuật Chọn Giống Cá Bống Tượng Thương Phẩm

Nếu trông bên ngoài, cá bống tượng giống với loài cá bống khác, nhất là trong thời kỳ còn nhỏ. Nhưng chúng có đặc điểm không thể lầm lẫn được trong họ nhà bống là dưới đuôi có hình chữ V màu đen.

27/11/2013
Kinh Nghiệm Lựa Chọn Cá Bóng Tượng Giống Kinh Nghiệm Lựa Chọn Cá Bóng Tượng Giống

Cá bống tượng là loài lớn nhất trong họ cá bống. Cá sốngnhiều ở các nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Ở nước ta cá sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt là khu vực đồng bằng sông Cửu Long, quanh năm khí hậu nắng nóng và mưa nhiều rất thích hợp với cá bống tượng.

27/11/2013
Phòng Và Trị Một Số Bệnh Thường Gặp Cho Cá Bống Tượng Phòng Và Trị Một Số Bệnh Thường Gặp Cho Cá Bống Tượng

Nguyên nhân là do môi trường sống bị thay đổi, cá bị sây sát trong quá trình vận chuyển, đánh bắt, vi khuẩn xâm nhập và gây ra bệnh. Cá kém ăn, bơi chậm chạp, các phần dọc theo thân, đuôi, tia vi xuất hiện các đốm đỏ, vết loét.

27/11/2013
Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng Trong Ao Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng Trong Ao

Ao được tát cạn, vét bớt bùn lỏng, làm sạch cỏ mái bờ. Dùng vôi bột rải đáy ao và mái bờ từ 7 – 10 kg/100m2, phơi nắng từ 2-3 ngày và sau đó lọc nước vào ao.

27/11/2013
Ương Cá Bống Tượng Giống Trong Vuông Nuôi Tôm Nước Lợ Ương Cá Bống Tượng Giống Trong Vuông Nuôi Tôm Nước Lợ

Cá bống tượng là loài cá có giá trị kinh tế cao, hiện đang được thị trường một số nước ưa chuộng như: Đài Loan, Singapore, Trung Quốc…

27/11/2013
Kỹ Thuật Nuôi Cá Bớp Trong Ao Kỹ Thuật Nuôi Cá Bớp Trong Ao

Cá bớp là một loài cá bống nước lợ. Nó là loài có kích thước nhỏ. Cá trưởng thành có chiều dài thân 12 - 15 cm, khối lượng 20 - 40 g. Sản lượng không nhiều, tuy vậy ở một số thị trường như Hồng Kông, Ðài Loan ... rất được ưa chuộng có giá cao nhất. Nếu có sản lượng cao có khả năng xuất khẩu.

27/11/2013
Nuôi Cá Bống Tượng Ở Miền Bắc Nuôi Cá Bống Tượng Ở Miền Bắc

Sau 6 năm nghiên cứu và đưa vào nuôi thử nghiệm, vừa qua Trung tâm Giống thuỷ sản (Sở Thuỷ sản Hải Phòng) đã chính thức nhân nuôi thành công giống cá bống tượng tại miền Bắc. Theo đánh giá ban đầu, cá hoàn toàn có thể sống, thích nghi và phát triển được trong môi trường nóng, lạnh thất thường của miền Bắc với tốc độ lớn bằng 2/3 so với cá nuôi ở các tỉnh phía Nam...

18/10/2013
Bí Quyết Mới Nuôi Cá Bống Tượng - Cho Ăn Một Lần Cá Bí Quyết Mới Nuôi Cá Bống Tượng - Cho Ăn Một Lần Cá "Nhịn" Ba Tháng

Cá bống tượng được xem là đối tượng nuôi đạt hiệu qủa kinh tế cao, giá cả thương phẩm thường ở mức cao, loại 300-400g/con được các vựa thu mua giá trên 100.000 đồng/kg, loại từ 0,5kg/con trở lên giá 160.000-240.000 đồng/kg tùy theo thời giá. Loài cá này rất dễ nuôi, tùy điều kiện chăm sóc, sau 15 tháng nuôi cá đạt trọng lượng 0,5-0,8kg/con.

18/10/2013
Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng Thương Phẩm Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng Thương Phẩm

Có vị trí phải gần nơi có nguồn nước sạch dồi dào, cung suốt thời gian nuôi cá (nước pH 7-8,3, nước không bị nhiễm độc, nước có cây), ao có nước lưu thông tốt thì nuôi mật độ nuôi càng cao. Đất phải giữ được nước, đất không có phèn tiềm tàng.

18/10/2013
Kinh Nghiệm Chọn Cá Bống Tượng Giống Kinh Nghiệm Chọn Cá Bống Tượng Giống

Cá bống tượng là loài lớn nhất trong họ cá bống. Cá sốngnhiều ở các nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Ở nước ta cá sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt là khu vực đồng bằng sông Cửu Long, quanh năm khí hậu nắng nóng và mưa nhiều rất thích hợp với cá bống tượng.

18/10/2013
Kỹ Thuật Sản Xuất Giống Cá Bống Tượng Kỹ Thuật Sản Xuất Giống Cá Bống Tượng

Cá không thương tật, mất nhớt, cá không bị mắc câu, mắc lưới, chích điện. Trước khi thả cá nuôi vỗ phải tắm cá bằng nước muối 2% trong 3-5 phút.

18/10/2013
Một Số Đặc Điểm Của Cá Bống Tượng Một Số Đặc Điểm Của Cá Bống Tượng

CBT là loại thủy đặc sản có giá trị kinh tế cao, được nhiều nước nuôi cung cho yêu cầu. Ở miền Nam Việt Nam cá xuất hiện ở hệ thống sông Cửu Long, Đồng Nai, Vàm Cỏ.

18/10/2013
Nuôi Thành Công Cá Bống Tượng Trong Ao Nước Lợ Nuôi Thành Công Cá Bống Tượng Trong Ao Nước Lợ

Cá bống tượng là loài có kích cỡ lớn nhất trong họ hàng cá bống, sống chủ yếu ở nước ngọt vùng nhiệt đới khí hậu nóng ẩm. Thế nhưng ở Bến Tre có một người mạnh dạn chuyển cá bống tượng nước ngọt về nuôi trong vùng nước lợ ven biển, đó là anh Nguyễn Văn Bảo ở ấp An Phú (xã An Quy, huyện Thạnh Phú).

04/04/2012
Bí Quyết Nuôi Cá Bống Tượng Bí Quyết Nuôi Cá Bống Tượng

Trước đây người nuôi cá bống tượng vất vả giai đoạn ba tháng đầu, phải tìm nguồn thức ăn là trùn chỉ, tép xay chi phí cao nhưng cá phát triển không đều

27/12/2010
B. Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng Thương Phẩm B. Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng Thương Phẩm

Có vị trí phải gần nơi có nguồn nước sạch dồi dào, cung suốt thời gian nuôi cá (nước pH 7-8,3, nước không bị nhiễm độc, nước có cây), ao có nước lưu thông tốt thì nuôi mật độ nuôi càng cao.

27/12/2010
Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng

Cá cha mẹ phải khỏe mạnh, không dị hình, không nhiễm bệnh, độ tuổi từ 1 tuổi trở lên, trọng lượng trên 200g. Cá không thương tật, mất nhớt, cá không bị mắc câu, mắc lưới, chích điện

27/12/2010
Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng - Một Số Đặc Điểm Kỹ Thuật Nuôi Cá Bống Tượng - Một Số Đặc Điểm

- Cá Bống Tượng (CBT) là loài đặc trưng của vùng nhiệt đới. Cá tự nhiên bắt gặp ở: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Brunei, Lào, Sumatra, Campuchia.

27/12/2010
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 3 / 3