Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Xuất khẩu tôm Ecuador tháng 6, 7 giảm mạnh

Xuất khẩu tôm Ecuador tháng 6, 7 giảm mạnh
Tác giả: Nam Hồng
Ngày đăng: 08/08/2020

Nguyên nhân giảm là do nhu cầu thị trường yếu. Tại các khu vực như Barbones, Pagua, Huaquillas và Santa Rosa, một số cơ sở sản xuất phải cắt giảm nhân công hoặc ngừng hoạt động.

Cụ thể, xuất khẩu tôm của Ecuador tháng 6/2020 sang thị trường Trung Quốc đạt 59 triệu lb (tương đương 25,4 nghìn tấn), giảm 49,1% so mức 116 triệu lb (tương đương 52,6 nghìn tấn) của tháng 6/2019; và dự kiến chỉ đạt 11 triệu lb (tương đương khoảng 5 nghìn tấn) trong tháng 7/2020. Xuất khẩu tôm của Ecuador sang Trung Quốc giảm do Cơ quan Hải quan Trung Quốc đã đình chỉ nhập khẩu tôm từ 3 công ty xuất khẩu tôm lớn của nước này, gồm Santa Priscila, Empacadora Del Pacico Sociedad Anonima Edpacif và Empacreci do phát hiện virus corona trên bao bì sản phẩm. Các cơ quan chức năng Ecuador đang đề nghị Trung Quốc xem lại quyết định này và đưa ra các dẫn chứng về việc thực phẩm, container chở thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm liên quan đến lây nhiễm và phát tán virus corona.

Do gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc, Ecuador chuyển hướng xuất khẩu tôm sang thị trường Mỹ với hy vọng có thể bán tôm hạ giá cho thị trường này.

Một nhà nhập khẩu lớn có các hoạt động giao dịch tại cả bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ cho biết, các nỗ lực tăng bán tôm Ecuador sang thị trường Mỹ đang gây áp lực lên giá tôm các nước khác. Giá tôm Ấn Độ đang chào bán là 3,4 - 3,5 USD/lb cho tôm nguyên vỏ bỏ đầu. Trong khi đó chỉ phải trả 3,1 USD/lb cho tôm Ecuador, giảm 20 - 30 cents so mức giá trước đây. Tôm Ấn Độ mất 45 - 60 ngày để vận chuyển tới Mỹ thì tôm Ecuador chỉ mất 20 ngày để tới đây đối với cùng loại tôm.

Một số nhà xuất khẩu tôm Ecuador vẫn đang chào giá cao hơn nhưng các nhà nhập khẩu Mỹ cho rằng, họ sẽ phải giảm giá trong thời gian tới. Trong khi đó, Ấn Độ cũng đang bắt kịp tình hình và hạ giá nhưng vẫn chào bán giá cao hơn đối với một số loại tôm.

Các nhà cung cấp tôm Ecuador đang gặp khó khăn tại Mỹ vì thị trường này tiếp tục hạn chế việc mở cửa trở lại dịch vụ thực phẩm để ngăn chặn COVID-19. Tuy nhiên, việc chuyển hướng sang Mỹ cũng có nhiều ý nghĩa, vì đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của ngành tôm Ecuador. Số liệu của NOAA ghi nhận, Mỹ đã nhập khẩu 5.773 tấn tôm, trị giá 33,6 triệu USD từ Ecuador trong tháng 5/2020.


Có thể bạn quan tâm

Kĩ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc Kĩ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc

Chi phí một con trai để nuôi và cấy ghép khá thấp nhưng giá bán hiện tại trên thị trường một viên ngọc trai loại trung bình từ 200 - 500.000 đồng

07/08/2020
Đánh giá thức ăn ép đùn cho tôm thẻ Đánh giá thức ăn ép đùn cho tôm thẻ

Thức ăn ép đùn cải thiện khả năng tiêu hóa chất dinh dưỡng, tăng năng suất sản xuất và lợi nhuận đối với tôm thẻ.

07/08/2020
Enzyme đối với dinh dưỡng thủy sản Enzyme đối với dinh dưỡng thủy sản

Nhờ cải thiện việc hấp thụ năng lượng và các acid amin cũng như loại bỏ tác động của các yếu tố kháng dinh dưỡng, enzyme được xem là phụ gia thức ăn

08/08/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.